Nước ép bằng phương pháp thủy lực ép lạnh (cold press juice) hiện đang là một xu hướng ăn uống lành mạnh đang rất thịnh hành trên khắp nước Mỹ vànó cũng đã lan sang châu Á tại một số nước như Hong kong, Singapore, Nhật , Hàn Quốc , Thái Lan và cả Việt Nam 

Trước đây khi đi du lịch chắc hẳn bạn rất háo hức và thích thú trước những quầy hàng giản dị chất đầy những chai nước ép bằng nhựa trong hoặc thủy tinh với cơ man là màu sắc. Những chai nước ép nguyên chất theo phương pháp mới này không hề bị lắng cặn, không tách lớp và hoàn toàn không đường cũng như không có sự can thiệp của các chất phụ gia khác. 

So sánh 2 loại công nghệ ép nước quả.

So sánh 2 loại công nghệ ép nước quả.

Chính vì lý do ấy mà cơn sốt nước ép khỏe mạnh này đã lan mạnh mẽ và gây ra một "trào lưu" mới, nhất là ở những người trẻ tuổi, nhân viên văn phòng ... Dường như chưa bao giờ rau quả lên ngôi và thịt cá bị đẩy lùi như trong thời gian gần đây. Ngoài lành mạnh, nước ép còn làm đẹp da, đẹp dáng và quá ư là ngon miệng. 

Trước đây hoa quả thường được chế biến thành các loại sinh tố với các phụ gia khác như đường, sữa, đá ... để tạo ra một thức uống đã khát và béo ngậy. Tuy nhiên chính sự béo ngậy của sinh tố đã khiến nó phải lui bước trước sự ra đời của nước ép hoa quả. 

Ép là một quá trình mà chiết xuất ​​nước và chất dinh dưỡng từ sản phẩm thực vật và loại bỏ các chất xơ khó tiêu hóa. Nếu không có tất cả các chất xơ, hệ thống tiêu hóa của bạn không phải làm việc chăm chỉ để phân hủy thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Trong thực tế, nước ép làm cho các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ cho cơ thể với số lượng lớn hơn nhiều so với ăn toàn bộ. Trước đây người ta sử dụng máy ép thông thường (ép chậm), đó là loại máy ly tâm, quay 14000 - 18000 vòng/phút.

So sánh lượng vitamin của 2 công nghệ ép nước quả.

Vì quay nhanh, nên trong khoảng thời gian rất nhỏ trái cây bị ma sát nên có nóng lên. Trong khi vitamin trong rau quả thì dễ tổn thương, về lý thuyết cách ép nhanh truyền thống sẽ giữ lại ít vitamin hơn. Còn phương pháp Cold Press hay gọi là ép chậm là máy này quay 45 – 55 vòng/phút. Cách ép này sẽ khiến hoa quả giữ được tối đa lượng chất dinh dưỡng. 

Nếu trước đây các loại nước ép cần phải uống ngay sau khi ép vì sau 15 phút, ánh sáng và không khí sẽ tiêu diệt phần lớn các chất dinh dưỡng có trong đó nếu không được sử dụng. Phương pháp cold press đã thay đổi điều này bằng cách tăng thời gian bảo quản trong tủ lạnh cho các loại nước ép lên tới 3 ngày. 

Hiện nay tại Hà Nội đã có một số cửa hàng kinh doanh loại thức uống bổ dưỡng này với sự đầu tư, chăm chút và tỉ mỉ từ không gian cửa hàng cho tới cách pha trộn (mix) các loại mùi vị trái cây, rau củ quả tạo nên hương vị riêng biệt. Đặc biệt khâu đóng gói và bảo quản cũng được đầu tư tối đa khiến cho người sử dụng rất ưng ý với những chai thủy tinh hoặc chai nhựa xinh xắn, trong lành và khỏe mạnh. 

1. ROOTS Cold Press Juice 

Bao bì của ROOTS.

Bao bì của ROOTS.

Đây là cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội kinh doanh mặt hàng nước ép lạnh lành mạnh này. Hiện nay cửa hàng đang cung cấp thực đơn với 12 loại nước ép hoa quả nguyên chất và sắp sửa cho ra mắt thêm 10 loại nước trái cây pha trộn rau củ quả mới để làm phong phú thực đơn. 

Về hình thức, ROOTS lựa chọn bao bì là chai nhựa trong suốt, đơn giản để khoe khéo được toàn bộ màu sắc nguyên chất của các loại nước ép. Hương vị trái cây được giữ trọn vẹn, có vị the ngọt tự nhiên mà không hề có đường. Các loại nước ép cũng được ghi rõ công dụng ngay trong thực đơn để khách hàng có thể lựa chọn tùy mục đích. 

Nước quả ép lạnh tại Roots.

Nước quả ép lạnh tại Roots.

Địa chỉ: 75 Lò Sũ, Hà Nội 

Về mức giá dao động từ 35.000 đồng - 65.000 đồng/ chai (250ml - 400ml)

Tham khảo thêm tại: ROOTS Cold Press Juice

2. Jusu Juice 

Bao bì cực kỳ đáng yêu của Jusu Juice

Bao bì cực kỳ đáng yêu của Jusu Juice.

Jusu Juice tọa lạc trên con phố Thợ Nhuộm, một góc phố khá đẹp và rợp bóng cây xanh. Theo phản hồi của khách hàng, nước ép cold press của Jusu đã làm họ nghiện và quyết tâm đặt giao hàng theo ngày để cải thiện sức khỏe. 

Ưu điểm của Jusu là các loại nước ép đều được công bố thành phần, công dụng và mục đích sử dụng rõ ràng để khách hàng có được sự lựa chọn vừa ý. Các loại nước được đặt tên rất hấp dẫn như: After Party, Pick me up, Fat Bunner ... tạo ra một tinh thần hừng hực khí thế khi lựa chọn. 

Thành phần các loại đồ uống tại Jusu Juice.

Địa chỉ: 62B Thợ Nhuộm, Hà Nội

Mức giá tại đây dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/chai (300ml)

Tham khảo thêm tạiJusu Juice 

3. soGreen 

Bao bì của soGreen.

Bao bì của soGreen.

SoGreen cũng là một cửa hàng khai thác mô hình kinh doanh các sản phẩm sạch - nguyên chất - không đường - không phụ gia và chất bảo quản. Phương châm của soGreen được đề cao ngay từ cái tên của cửa hàng, đó là luôn xanh - sạch - mát. 

Hiện nay soGreen đang có một menu đồ uống phong phú nhất với các loại nước chia rõ công dụng theo màu sắc và các loại rau quả/ vitamin để cung cấp cho khách hàng lựa chọn tối ưu nhất. Bao bì chai nhựa trong suốt cũng được soGreen lựa chọn và thiết kế đơn giản nhằm làm nổi bật màu sắc tự nhiên, trong lành của nguyên liệu. 

SoGreen đang trong giai đoạn Pre - Openning (chuẩn bị khai trương) nên có ưu đãi giảm giá 20% cho khách hàng trong tháng 9 này. 

Các loại nước quả ngon mắt, ngon miệng tại soGreen.

Các loại nước quả ngon mắt, ngon miệng tại soGreen.

Địa chỉ: 31 Hàm Long, Hà Nội 

Mức giá dao động từ 55.000 - 75.000 đồng/ chai (300ml)

Tham khảo thêm tạisoGreen 

 

 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online