Sự việc bác sĩ, nhân viên y tế bị hành hung xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 18/8, tại Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An.

Vào khoảng thời gian nói trên, khi các bác sĩ, y tá đang cứu chữa cho một bệnh nhân thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông (là người quen của bệnh nhân) yêu cầu bác sĩ phải đưa bệnh nhân đi chụp phim theo ý muốn của ông này.  

"Khi tôi giải thích đang làm thủ tục để đưa bệnh nhân đi chụp X-quang đồng thời thông báo tình trạng của nạn nhân không đáng lo ngại thì người này dùng lời lẽ không hay và dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu tôi”, bác sĩ Hoàng Thị Minh cho hay.

Sau đó, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy ra can ngăn cũng bị người đàn ông này đe dọa với thái độ hung hăng, kẻ cả.

Điều đáng nói, người đàn ông có hành động gây rối này là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An.

Trong đoạn video trích xuất từ camera an ninh, thời điểm người đàn ông xông vào hành hung bác sỹ và nhân viên y tế tại bệnh viện có sự xuất hiện ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP. Vinh, Nghệ An).

Xem video có cảnh ông Huân khi vừa bước vào cửa đã có hành động chỉ tay, cầm ghế nhựa như có ý định hùa vào cùng nhóm người quen của bệnh nhân, nhiều người tỏ thái độ nghi ngờ kiểu ứng xử “hung hăng” của vị cán bộ này. 

Trước diễn biến phức tạp, ban lãnh đạo bệnh viện đã phải nhờ sự can thiệp của công an xã Nghi Phú (TP Vinh) và Cảnh sát 113 Nghệ An.

Chiều 21/8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Huân cho rằng mình cầm ghế là có ý định để… ngồi và để can ngăn sự việc.

“Người bị tai nạn là cháu ruột của tôi. Tôi đến đó thì thấy nhóm người đông ở bên trong và có thấy người kia lao vào đánh bác sỹ rồi. Nói thật lúc đó vào thấy cháu bị nặng, mặt mũi máu, và sưng nên tôi cũng hoảng lên. Khi tôi chạy lại cầm ghế định ngồi thì người kia đi vào phòng của bác sỹ thì tôi chạy theo rồi thả ghế rồi ôm người này đẩy ra”, vị chủ tịch phường phân trần.

Cũng theo ông Huân, sau khi sự việc xảy ra và báo chí đăng tải, Thành uỷ thành phố Vinh đã yêu cầu ông Huân báo cáo lại toàn bộ sự việc.

Trao đổi với phóng viên Gia đình Việt Nam, ông Phạm Văn Dũng – Phó giám đốc bệnh viện 115 Nghệ An nói: “Trong khi các nhân viên y tế lo cứu chữa cho bệnh nhân mà những người đi cùng bệnh nhân lại có thái độ không đúng mực và gây sự, khiến cho các bác sĩ, y tá cảm thấy không an toàn. Nhân viên của bệnh viện rất hoang mang”.

Ông Dũng cho hay, ban lãnh đạo bệnh viện 115 Nghệ An đang đề nghị các cơ quan chức năng, trong đó có Công an xã Nghi Phú (nơi bệnh viện đóng trụ sở) và Cảnh sát 113 Nghệ An xác minh, làm rõ.

Trong diễn biến có liên quan, được biết Sở Y tế Nghệ An cũng đã phát đi thông điệp đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vào cuộc.

Theo Trong Hùng/ Gia Đình Việt Nam