Cậu bé 13 tuổi phát hiện túi rác thải nhựa 50 năm vẫn còn như mới

Charlie Owen, 13 tuổi đang đi dạo trên bãi biển Rock Ferry, gần khu vực Birkenhead, Merseyside, Anh cùng bố thì bất ngờ nhặt được chiếc túi rác thải nhựa vô cùng đặc biệt. Tất cả mọi thông tin từ hình ảnh minh họa đến dòng chữ được in trên túi nhựa vẫn còn như mới. Trong khi bố của Charlie tỏ ra không quá bận tâm, cậu bé quyết định mang chiếc túi về nhà tìm hiểu.

rac thai nhua Giadinhvietnam (1)

Charlie Owen nhặt được túi rác thải nhựa tồn tại từ năm 1968 chưa có dấu hiệu bị phân hủy.

Cậu bé chia sẻ: “Khi nhặt chiếc túi lên, cháu thấy nội dung in trên đó kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền cho các vận động viên tham gia Olympics ở Mexico, quá tò mò nên cháu đem về nhà tra Google thì biết được nó được xuất hiện từ năm 1968. Chiếc túi nhựa này còn có tuổi thọ già hơn cả bố cháu nhưng nó không hề bị phân hủy".

Trải qua suốt nửa thế kỷ, chiếc túi rác thải nhựa này như mới được sản xuất. Để phân hủy được, nó phải mất rất nhiều thời gian, thậm chí hơn 100 năm.

rac thai nhua Giadinhvietnam (2)

Túi rác thải nhựa 50 năm vẫn còn như mới.

Mike Childs, thành viên thuộc tổ chức "Friends of the Earth" nói: “Những chiếc túi này được làm từ nhiều thành phần nhựa khác nhau với nhiều lớp phủ lên. Dựa trên tình trạng nguyên vẹn bất ngờ của mẫu vật này, chúng ta có thể thấy nó đã trôi dạt lâu như thế nào".

Hình ảnh chiếc túi 50 năm tuổi vẫn còn như mới đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh con người. Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện 18 tấn rác thải nhựa trên tại hòn đảo thiên đường giữa Thái Bình Dương 38 triệu mảnh nhựa đáng kinh ngạc được tìm thấy trên đảo, và nhiều thứ khác được dạt vào bờ với tốc độ lên tới 3.500 chiếc mỗi ngày. Nhựa thực sự đang chiếm lĩnh trái đất với tốc độ kinh hoàng, Theo báo cáo, tính đến năm 2050, các đại dương trên thế giới sẽ chứa một khối lượng nhựa khổng lồ.

Nếu thói quen sử dụng nhựa vẫn tồn tại, nếu tình trạng vứt rác thải nhựa bừa bãi chưa chấm dứt thì tương lai không xa, nhựa chính là biểu tượng cuối cùng còn sót lại chứng minh sự tồn tại của con người.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/phat-hien-tui-rac-nhua-50-nam-nhu-moi-cau-be-13-tuoi-hanh-dong-gay-bat-ngo-d146958.html

Theo Giadinhvietnam.com