Mẫu xe mới của nhà sản xuất xe thể thao trang bị động cơ xăng tăng áp V6 3,0 lít mới, công suất đạt 260 kW (354 PS) và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng hơn 10 kW (14 PS) và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước.

Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ. Phiên bản Macan S mới được trang bị đầy đủ những cải tiến hiện có trên dòng xe Macan mới nhất. Bao gồm dải đèn LED ở phía sau và hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM) với màn hình cảm ứng 10,9 inch.

Porsche_Cayenne_2018_zing_4

Động cơ V6 mới với bộ tăng áp ở trung tâm

Porsche Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít mới được phát triển hoàn toàn mới. Bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm.

Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp. Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả.

Bên cạnh việc gia tăng công suất trên mỗi lít, từ 113 đến 118 PS, lượng khí thải theo đó cũng được giảm đi.

Khung gầm mới được tinh chỉnh gia tăng tính ổn định

Đậm chất thể thao đặc trưng hơn bao giờ hết, khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa một lần nữa trên phiên bản nâng cấp này.

Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó. Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe.

Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn. Như trước đây, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) tùy chọn có sẵn để nâng cao khả năng vận hành năng động và xử lý của phiên bản.

Hệ thống phanh nâng cấp với điểm áp suất chính xác hơn

Hệ thống phanh của Macan mới được đầu tư nâng cấp trong nhiều chi tiết, người lái sẽ cảm nhận thấy những thay đổi này khi sử dụng bàn đạp. Bàn đạp phanh nhẹ hơn khoảng 300g so với chất liệu thép được sử dụng trước đây và tác động lên xy-lanh phanh chính thông qua tay đòn rút ngắn.

Điều này giúp phanh phản hồi tức thời, và người lái cũng có thể cảm thấy một điểm áp lực rất chính xác vì kết nối chắc chắn. Phiên bản Macan S mới đậm tính thể thao hơn nữa với các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng. Macan S cũng có thể được trang bị tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).

Thiết kế liền mạch hơn với dải đèn LED nối dài và các chức năng kỹ thuật số mới

Phiên bản Macan S được trang bị tất cả các tính năng mới có trong bản nâng cấp diện mạo mới nhất, bao gồm dải đèn LED phía sau ba chiều. Đèn pha tiêu chuẩn sử dụng công nghệ LED và tùy chọn Hệ Thống Đèn Năng Động Cao Cấp của Porsche (PDLS Plus) có thể được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng theo từng tình huống.Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM), hiện có màn hình cảm ứng full-HD 10,9 inch, bao gồm kết nối điện thoại di động, hai giao diện âm thanh và điều khiển giọng nói thông minh.

Porsche_Cayenne_2018_zing_1

Tùy chọn mới: Vô-lăng thể thao GT và bộ lọc không khí ion hóa

Tùy chọn vô-lăng thể thao GT, vốn được trang bị trên 911, tăng chất thể thao trong thiết kế nội thất của phiên bản Macan S. Nút chuyển chế độ lái được tích hợp vào vô lăng - bao gồm nút Phản hồi Thể thao (Sport Response) - là một phần của gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono).

Nhằm tăng thêm sự thoải mái và tiện nghi, tùy chọn sưởi kính chắn gió và bộ lọc không khí ion hóa, kết hợp với bộ lọc không khí hạt mịn được trang bị theo tiêu chuẩn, có thể được trang bị thêm nhằm cải thiện chất lượng không khí bên trong xe.

Dòng xe Macan mới hiện có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ, phiên bản tiêu chuẩn Macan có giá tại thị trường Việt Nam là 3.060.000.00 Việt Nam đồng*, phiên bản Macan S mới có giá 3.620.000.000 Việt Nam đồng*.

* Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Theo Giadinhvietnam.com