Cửa hàng WinMart+ phiên bản mới cung cấp nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, kiosk Phúc Long (trà và cà phê), Phano (dược phẩm), Techcombank (tiện ích tài chính) và Reddi (mạng di động và các dịch vụ số).
Và mới đây, mô hình này đã chính thức bắt đầu được nhượng quyền thương hiệu cho các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại đa tiện ích. Hai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền thương hiệu đầu tiên đầu tiên được khai trương vào ngày 30 & 31/12/2021 tại Hà Nội và Bắc Giang, tích hợp dịch vụ từ WinMart+, Phúc Long, Reddi.
Các tạp hóa tư nhân mạnh dạn bắt tay với tập đoàn lớn để chuyên nghiệp hóa hơn
Vốn quen với cửa hàng tạp hóa nhỏ mở đã 20 năm nay thế nhưng hiện nay bà Thảo, chủ cửa hàng nhượng quyền WinMart+ đầu tiên tại Hà Nội, đã mạnh dạn bắt tay với WinCommerce để chuyên nghiệp hóa điểm bán hàng của mình. Cửa hàng của bà bây giờ chẳng những có diện mạo hiện đại và bắt mắt, còn có thêm cả hàng tươi sống và dịch vụ bán cà phê mang đi, hòa mạng viễn thông thay vì chỉ có vài mặt hàng đồ khô như trước đây. Bà Thảo chia sẻ:
“Tôi rất vui để được phục vụ khách hàng với diện mạo mới cửa hàng. Với hơn 3.000 mặt hàng hợp thị hiếu và tiêu chuẩn, tôi tin các chị em nội trợ đến mua là ưng ý, vì ai cũng biết WinMart+ là rất uy tín".
Bà Thảo không giấu được niềm vui và sự bất ngờ khi cửa hàng của mình khai trương chỉ vỏn vẹn sau 10 ngày bắt tay cùng WinCommerce. Giờ đây, việc kinh doanh của bà Thảo được đồng bộ với hệ thống WinCommerce vốn chuẩn hóa từ nguồn hàng, danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương, quy trình kiểm soát tồn kho tự động, chuẩn xác.
Ngoài ra, khi hợp tác nhượng quyền, những doanh nhân như bà Thảo còn được cập nhật kiến thức sản phẩm và các vận hành của việc bán lẻ hiện đại, góp phần sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng hơn.
Khách hàng thích đến mua sắm tại điểm bán đa tiện ích
Chị Hồng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Việc mua sắm tại các cửa hàng đa tiện ích như WinMart+ rất thuận tiện. Vừa gần nhà lại đầy đủ các sản phẩm phục vụ xuyên xuốt nhu cầu trong ngày của mình và người thân. Mình có thể vừa mua bữa sáng lẫn trà/ cà phê cho buổi đầu ngày, chiều về có thể ghé mua nhu yếu phẩm, đồ tươi sống đặc biệt là những combo sơ chế sẵn, dạng ready-to-cook. Ngoài ra dịch vụ viễn thông với chi phí rẻ, sóng khỏe đặt ngay trong cửa hàng cũng rất hợp lý".
Theo bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce (thành viên của tập đoàn Masan), mô hình cửa hàng mini-mall sẽ giúp người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5 - 10% cho các nhu cầu thiết yếu, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10% so với hoạt động hiện tại, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận. Mặc dù bán lẻ hiện đại như mô hình mini-mall đa tiện ích mới chỉ chiếm thị phần hơn 20% tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ gia tăng nhanh chóng trong tương lai gần.
“Với số vốn chỉ từ 1 - 2 tỷ đồng thì các doanh nhân hoàn toàn có thể được làm chủ một cửa hàng WinMart+ mô hình mini-mall đa tiện ích. Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình “win - win” khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn. Dự kiến đến 2025, chúng tôi sẽ đạt được 20.000 cửa hàng nhượng quyền và 10.000 cửa hàng do chúng tôi tự vận hành quản lý", bà Phương chia sẻ thêm
WinMart+ mô hình Mini-mall là chương đầu tiên trong chiến lược xây dựng nền Point of life của tập đoàn Masan. Nền tảng Point of life sẽ kết nối mọi nhu cầu của người tiêu dùng trên một nền tảng, xuyên suốt từ online đến offline. Đây là điểm đến "tất cả trong một", phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của người tiêu.
Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa “Point of Life”, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất. Khi đó, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng rất nhiều ưu đãi và tiện ích từ hệ sinh thái khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán thông qua ví di động (mobile wallet) nhằm mang đến giá trị dài hạn cho người tiêu dùng, đồng thời duy trì mô hình thu hút khách hàng mới có chi phí thấp.
Nguồn: https://reatimes.vn/quyet-dinh-mo-cua-hang-nhuong-quyen-winmart-sau-20-nam--20201224000009238.html?fbclid=IwAR0ArP8JIE4HairS5rKpUMj4a6VDCgGFtOgT1ZDgmj6rQjsru1-rdsBI1FI