Không đọc kỹ thành phần trên nhãn

Nhiều sản phẩm quảng cáo rằng, collagen và các thành phần giữ ẩm hyaluronic acid sẽ làm việc như một bàn chải để cho một làn da trắng như tuyết. Tuy nhiên, nó không có tác dụng tức thì. Vì vậy bạn phải xem xét rõ làn da của mình để chọn sản phẩm.

Khối lượng phân tử của axit hyaluronic rất lớn, nó giúp da hấp thụ nước trên bề mặt nhưng không có khả năng giữ nước, vì vậy nên sử dụng cùng các loại giữ nước như dầu Jojoba, Vaseline.

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm có thành phần axit hyaluronic dưỡng ẩm một mình, nó sẽ làm bay hơi nhanh chóng hơi nước ban đầu trên da và làm cho da trở nên khô hơn.

Khi chọn thành phần dưỡng ẩm, hãy hiểu rõ những đặc điểm và chức năng thành phần ghi trên nhãn như hấp thụ, giữ nước là cần thiết.

Dùng mặt nạ dưỡng ẩm hàng ngày

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng 1 – 2 lần/tuần trong vòng 20 phút và rửa sạch. Dùng hàng ngày không có hại gì cho da nhưng hiệu quả cũng không được như mong đợi. Muốn cải thiện khô da tận gốc, hãy dùng kem dưỡng ẩm ngày và đêm.

Làm ẩm da bằng nước hoa hồng (Toner)

Toner là khâu cuối cùng để làm sạch da trước khi bạn trang điểm. Tuy nhiên, nhiều người lại dùng nó như là bước đầu tiên để dưỡng ẩm.

Mùa thu và mùa đông bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm mềm và dưỡng ẩm cho da sau đó bôi sữa dưỡng sẽ dưỡng ẩm rất hiệu quả cho một làn da khô trong mùa đông này.

Ham sản phẩm đa chức năng “n trong 1”

Chị em thường rất ưa những sản phẩm này bởi nó gọn nhẹ và đa tác dụng. Thực tế, những sản phẩm đa công dụng này chỉ thích hợp với mùa hè, vì nó bổ sung quá nhiều thành phần phức tạp làm cho da mùa đông có cảm giác nặng nề và khó chịu.

Các sản phẩm giữ ẩm mùa đông chỉ nên có chức năng giữ nước vì nó sẽ tái tạo làn da và có tác dụng bảo vệ lâu dài.

Dưỡng ẩm bằng xịt khoáng

Mặc dù xịt khoáng chứa các ion khoáng sản và tăng độ ẩm, nhưng nó lại không có thành phần giữ nước. Một khi bạn xịt khoáng mà không dùng sữa dưỡng để giữ nước thì da bạn sẽ lại rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn ướt rồi lại khô, cuối cùng dẫn đến da sẽ càng khô hơn.

Vậy dùng xịt khoáng thế nào hiệu quả nhất? Bạn xịt dung dịch khoáng lên mặt, để thẩm thấu tự nhiên và lau khô bằng khăn giấy sau khoảng 1 phút. Ngay sau đó hãy bôi kem dưỡng ẩm để giữ nước.

Theo Mộc My/Reatimes.vn