Tái định vị thương hiệu - Đổi mới theo xu thế chuyển dịch của thời đại số

Sakuko Japanese Store - Siêu thị hàng Nhật nội địa đã vừa “Rebranding” nhận diện thương hiệu với mong muốn tái định vị thương hiệu và quản trị thương hiệu một cách toàn diện, nhất quán. Việc nhất quán nhận diện thương hiệu sẽ giúp tăng độ nhận diện và khắc sâu dấu ấn thương hiệu với đông đảo người tiêu dùng.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới, Sakuko hướng tới các mục tiêu bền vững: củng cố giá trị của doanh nghiệp, kiến tạo một tổ chức hạnh phúc, tin vào tiêu chuẩn, giá trị và văn hóa Nhật. Những mục tiêu này đều nhằm mang tới cuộc sống chất lượng hơn cho người Việt Nam, đồng thời, tái định vị thương hiệu còn nhằm kết nối văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ doanh nghiệp và cả truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến với khách hàng. Từ đó, thương hiệu có thể tăng sự kết nối với khách hàng hơn.

Giải thưởng tri ân những đóng góp và nỗ lực kiên cường, vượt khó của cộng đồng doanh nhân TP.HCM trong điều kiện cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng trải qua giai đoạn hết sức khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phá
Sakuko Japanese Store - Siêu thị hàng Nhật nội địa đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới

Không những thế, trong bối cảnh hậu COVID-19 và chuyển đổi số, doanh nghiệp ngày càng cần thay đổi để thích ứng và đổi mới sáng tạo trong môi trường mới, với trạng thái “bình thường mới". Khắc sâu dấu ấn thương hiệu và tăng độ nhận diện trong lúc này chính là một bước đi lớn để khẳng định hình ảnh doanh nghiệp với người tiêu dùng hậu COVID-19.

Ý nghĩa, nội dung của bộ nhận diện mới - Đoàn kết, kỷ luật và công bằng

Trước đây, Logo Sakuko được lấy ý tưởng từ cửa gỗ Shoji hài hoà, cân đối, gợi nên sự an toàn, tin cậy và tiện lợi đúng như mục tiêu mà Sakuko hướng đến. Biểu tượng hoa anh đào trong logo thể hiện sức trẻ nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết và sự kiên cường vượt qua mọi khó khăn của những con người Sakuko để trung thành với mục tiêu phụng sự khách hàng một cách bền bỉ, lâu dài.

Logo mang tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin dẫn đầu Việt Nam về phân phối, bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật nội địa, cung cấp các dịch vụ, ẩm thực và văn hóa đặc trưng của Nhật Bản phục vụ cho cuộc sống người Việt. Từ tháng 7 năm nay, logo được cách điệu thêm và có nhiều thay đổi với chữ. Chữ O trong Sakuko, cũng giống như vòng tròn Enso, tượng trưng cho sự đoàn kết, kỷ luật và công bằng. Đặc biệt, góc bên phải của chữ O được cách điệu hướng lên trên, thể hiện sự cải tiến, khát vọng phát triển không ngừng và ngày một đến gần hơn với Sứ mệnh của Sakuko.

Theo chia sẻ của đại diện Sakuko, ở phần hình của logo mới này, những hình ảnh biểu trưng cho Nhật Bản được tiết chế lại với ý nghĩa văn hoá Nhật đã thấm đượm trong tâm hồn mỗi người nhân viên của Sakuko. Đồng thời, Sakuko cũng muốn thoát ra khỏi hình bóng của một nhà bán lẻ chỉ tập trung cho phân khúc mẹ và bé mà ngày càng mở rộng, tiệm cận gần hơn tới số đông người tiêu dùng mọi đối tượng.

Sakuko đã chính thức thay đổi logo nhận diện
Logo nhận diện thương hiệu Sakuko được thay đổi nhằm mang lại cái nhìn mới mẻ và truyền tải một thông điệp giá trị hơn cho đông đảo khách hàng Việt Nam

Sakuko định hướng trở thành cầu nối giữa người tiêu dùng Việt và sản phẩm Nhật chất lượng cao

Mục tiêu của Sakuko hiện tại là trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, dễ mua và giá thành hợp lý.

Thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Sakuko Việt Nam đã mang lại cái nhìn mới và truyền tải một thông điệp giá trị hơn cho đông đảo khách hàng Việt Nam. Trước đây mục tiêu của Sakuko là trở thành biểu tượng dẫn đầu và lan tỏa lối sống Nhật tại Việt Nam. Giờ đây, thương hiệu đã quan tâm hơn đến cảm xúc và chất lượng cuộc sống của người Việt, mong muốn là cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, dễ mua và giá thành hợp lý, từ đó, nâng cao giá trị cuộc sống của người Việt. Sakuko Việt Nam định vị sẽ trở thành một địa chỉ mua sắm hàng Nhật thiết yếu cho gia đình; sản phẩm duy trì được mức giá ngang với các siêu thị tại Nhật do làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản.

Sakuko Japanese Store - Hành trình hơn 10 năm khẳmng định bản thân ở thị trường Việt Nam

Khởi sự là một siêu thị bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé xuất phát từ chính mong muốn rất thiết thực và đời thường của một người mẹ - cũng chính là nữ CEO Cao Thị Dung của Sakuko: “Dành cho con những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất để phát triển!” 

Bằng sự nỗ lực không ngừng trong phát triển thị trường cùng việc đón đầu xu thế tin tưởng và ưa thích sử dụng hàng Nhật nội địa của người tiêu dùng Việt, Sakuko Việt Nam đã không ngừng mở rộng quy mô. Sakuko Janpanese Store - Hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật Bản là thương hiệu trực thuộc Sakuko Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam

Sau hơn 10 năm hoạt động, Sakuko Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc kết nối và phân phối các sản phẩm, dịch vụ Nhật Bản chính hãng, chất lượng cao tại thị trường Việt Nam. Ngoài các sản phẩm bỉm, sữa Nhật đến từ những thương hiệu đã quá quen thuộc với người Việt, Sakuko còn cung cấp rất nhiều các dòng sản phẩm khác phục vụ cho cả gia đình.

Liên tiếp hai năm 2017 và 2018, Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store vinh dự được nằm trong Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng do người tiêu dùng, các chuyên gia tín nhiệm và bình chọn, chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức hàng năm. 

Nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường, đón đầu xu thế tin tưởng và ưa thích sử dụng hàng Nhật nội địa của người Việt, Sakuko đã mở rộng quy mô kinh doanh lên tới hơn 10.000 sản phẩm uy tín, chất lượng với 07 ngành hàng. Hiện nay, Hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật Bản Sakuko Japanese Store đã có hơn 30 siêu thị đặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc,...

Khách hàng lần đầu phát sinh giao dịch mua hàng tại hệ thống cửa hàng của Sakuko Japanese Store & để lại thông tin đăng ký thành viên sẽ được tặng ngay 01 coupon mua sắm 10% áp dụng hoá đơn tối đa 10 triệu đồng cho lần mua hàng tiếp theo. 

Khách hàng sau khi trở thành thành viên của Sakuko Japanese Store sẽ được hưởng chính sách tích và tiêu điểm và chính sách ưu đãi sinh nhật. Sakuko cũng có hàng loạt sản phẩm khuyến mãi được cập nhật liên tục tại trang web của thương hiệu cùng những chương trình ưu đãi hàng tháng. Tháng 9 này, Sakuko triển khai chương trình đồng hành cùng Mẹ chăm Bé lớn khôn. Các sản phẩm sẽ được nhân đôi ưu đãi và có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua trên ứng dụng và thanh toán qua VNPAY.

Hoà Đinh/Đô Thị Mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/sakuko-viet-nam-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-xay-dung-hanh-trinh-moi-20201231000007347.html