Rất nhiều người đã phàn nàn về việc màn hình gập của chiếc Samsung Galaxy Fold bị hỏng ngay sau khi mua về, trong đó có Dieter Bohn, phóng viên công nghệ của trang The Verge.

Nhìn kĩ vào hình trên, có thể thấy một chỗ phình nhỏ ngay trên nếp gấp của chiếc Galaxy Fold. Nó chỉ đủ để làm biến dạng màn hình một chút và người dùng có thể cảm nhận được khi chạm tay vào.

samsung phan hoi ve viec galaxy fold bi hong sau 1 ngay su dung
Màn hình của Galaxy Fold bị lỗi sau 1 ngày sử dụng

"Có cái gì đó nổi lên ngay trên màn hình, chỗ nếp gấp. Tôi dự đoán bên dưới chỗ phình đó là một mảnh vỡ hoặc một linh kiện nào đó bị bung ra. Tuy nhiên, cũng có thể là một lỗi khác", Dieter Bohn cho biết.

Và đáng buồn hơn, chỉ sau hai ngày sử dụng, chỗ phình ra đó đã biến thành một đường gãy khúc ngay trên màn hình chiếc Galaxy, và phá hỏng tấm nền OLED này.

Bohn cũng khẳng định rằng anh ta không hề đối xử tệ hay sử dụng mạnh tay với siêu phẩm này.

Người dùng cảm thấy lo lắng với những chiếc điện thoại cao cấp dễ trầy xước hoặc bàn phím Macbook đắt tiền bị hỏng. Tuy nhiên, việc màn hình chiếc điện thoại gập trị giá gần 2.000 USD của Samsung bị biến dạng chỉ ngay sau một ngày sử dụng thì lại ở một mức độ hoàn toàn khác.

Samsung đã nhanh chóng có phản hồi chính thức về việc hàng loạt smartphone màn hình gập Galaxy Fold bị hư hỏng chỉ sau vài ngày sử dụng.

Đầu tiên, Samsung cho biết sẽ tiến hành xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng những chiếc Galaxy Fold bị hư hỏng. Samsung đề cập đến các thiết bị này với tình trạng bị hư hỏng màn hình mà không rõ nguyên nhân trực tiếp là gì.

Tiếp đó, Samsung cho biết nguyên nhân khiến cho màn hình của Galaxy Fold bị hư hỏng nặng có thể là do các phóng viên đã cố gắng gỡ bỏ miếng dán bằng nhựa bảo vệ màn hình. Mặc dù nó trông giống như một miếng dán bảo vệ thông thường, nhưng Samsung đã cảnh báo người dùng không được gỡ bỏ vì có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Trước khi xảy ra sự cố với chiếc Galaxy Fold của Bohn, Samsung cho biết đã thực hiện các bài kiểm tra độ bền và hứa hẹn màn hình chịu được “200.000 lần đóng mở”. Samsung đặt cược vào Galaxy Fold với hi vọng giành thắng lợi trên thị trường nhưng sai sót với màn hình tại thời điểm này dường như đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng của hãng nói riêng cũng như toàn bộ thị trường điện thoại gập nói chung. Không rõ hãng điện tử Hàn Quốc có thể xử lý trước khi chính thức phát hành thiết bị hay không.

Trước đó vào ngày hôm qua, 17/4, Samsung thông báo lô hàng Galaxy Fold đã bán hết trên trang web của mình, mặc dù họ từ chối đưa ra số lượng đã bán được.

Galaxy Fold là chiếc điện thoại màn hình gập được thương mại hóa đầu tiên trên thế giới. Khi gập lại, nó sẽ là một chiếc smartphone với màn hình 4.6 inch và khi mở ra nó sẽ thành máy tính bảng với diện tích màn hình 7.3 inch.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Theo tbck.vn