Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hồi 4h giờ sáng ngày 13/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc, 108,2 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Nam-Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Vị trí áp thấp hồi 4h sáng ngày 13/9

Vị trí áp thấp hồi 4h sáng ngày 13/9

Trước đó, vào đêm qua và sáng sớm nay, Bão số 4 đã gây mưa to đến rất to tại khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi, với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, một số nơi lớn hơn như Nam Đông, Thượng Nhật (Thừa Thiên Huế) 240mm; Nông Sơn (Quảng Nam) 150mm; Sông Vệ (Quảng Ngãi) 170mm; Trà Bồng, An Chỉ (Quảng Ngãi) 140mm.

Bão số 4 gây mưa lớn tại Hội An.

Bão số 4 gây mưa lớn tại Hội An.

Bão số 4 cũng gây gió giật mạnh tại nhiều nơi, trong đó tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió giật cấp 9, Đảo Cồn Cỏ giật cấp 9; Cửa Tùng (Quảng Trị) giật cấp 10; Cù Lao Chàm (Đà Nẵng), Hội An (Quảng Nam), Lăng Cô (Huế) giật cấp 8-9; Đồng Hới (Quảng Bình), Đông Hà (Quảng Trị), Tam Kỳ (Quảng Nam), Quảng Ngãi giật cấp 6-7.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn dự báo áp thấp nhiệt đới sẽ tiếp tục đi sâu vào đất liền trong 6-12 giờ nữa và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi trong sáng ngày 13/9 sẽ còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, còn trên đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam còn có gió giật mạnh cấp 6-9.

Trong ngày và đêm 13/9, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (phổ biến 50-150mm). Khu vực Bắc Tây Nguyên sáng nay cũng sẽ có mưa to (phổ biến 50mm).

Ảnh hưởng của Bão số 4 đã khiến một số tàu cá bị chìm. Theo tin từ Báo Quảng Ngãi, trong ngày 12/9, hai tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt gần bờ chạy vào trú ẩn, nhưng khi cách bờ chừng 200 mét lại bị mắc cạn, cùng lúc sóng đánh mạnh khiến 2 tàu bị chìm. Cả 6 ngư dân đã bơi vào đất liền an toàn.

Hai tàu cá bị chìm tại Quảng Ngãi.

Hai tàu cá bị chìm tại Quảng Ngãi.

Một tàu đánh cá khác mang số hiệu Khánh Hòa cũng bị chìm trên địa phận huyện đảo Trường Sa, 6 ngư dân đã kịp thời xuống thuyền thúng và được tàu gần đó ứng cứu.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam