Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year” tại lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards – Lần thứ 5 vào ngày 27/07/2020. Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm bởi Asia Advisors Network, Asia Insurance Review và LIMRA, cùng Đối tác chiến lược AIA, nhằm mục đích vinh danh các công ty và cá nhân xuất sắc trong ngành tư vấn tài chính và bảo hiểm nhân thọ trên toàn khu vực châu Á.
Giải thưởng năm nay có 250 đề cử đến từ 12 thị trường khác nhau của châu Á, trong đó danh sách rút gọn vào vòng vòng chung kết có 62 ứng cử viên cạnh tranh để trở thành những người chiến thắng của 14 hạng mục. Với thành tích ấn tượng trong mảng kinh doanh Bancassurance, SCB đã xuất sắc vượt qua các đối thủ ngân hàng nặng ký khác trong khu vực châu Á để vinh dự nhận được giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm”.
Sau quá trình đánh giá bởi hội đồng gồm 30 Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành cấp cao, Trưởng Bộ phận và các chuyên gia trong ngành của châu Á qua hai giai đoạn nghiêm ngặt và minh bạch được kiểm toán bởi công ty kiểm toán quốc tế EY, SCB đã chứng minh sự xứng đáng với vị trí cao nhất dựa trên ba tiêu chí của giải thưởng, gồm: những điểm khác biệt trong sự hợp tác của SCB và Manulife so với các quan hệ đối tác khác trên thị trường; các thành tựu nổi bật chứng minh cho sự thành công của hợp tác Bancassurance; và kết quả kinh doanh qua số liệu trong năm 2019.
Đại diện Ban tổ chức Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards cho biết: “SCB nổi bật với sự hợp tác lâu dài và sâu sắc trong quan hệ đối tác với Manulife Việt Nam, điều này đã mang lại kết quả đáng chú ý thông qua giá trị “Khách hàng là trọng tâm”. Năm 2019, sự hợp tác này tiếp tục mang lại kết quả đáng chú ý. Hiệu suất tương đương phí bảo hiểm hàng năm (APE) đạt được mức tăng đáng kể 71% so với năm trước, vượt quá 300% thỏa thuận. Quan hệ đối tác độc quyền cũng bảo vệ hơn 40.000 khách hàng, tăng 53% so với năm 2018. SCB xứng đáng nhận giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm” năm 2020 do Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards trao tặng”.
Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards cũng nhấn mạnh thêm, với sứ mệnh đặt khách hàng là trung tâm, SCB và Manulife Việt Nam đã phối hợp không chỉ tổ chức nhiều chương trình hội thảo và khuyến mãi với các giải thưởng hấp dẫn; mà còn tổ chức nhiều chương trình chăm sóc khách hàng nhằm phục vụ các phân khúc khách hàng khác nhau nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Sự kết hợp các thế mạnh của công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam và SCB mang lại thành công các giải pháp tài chính toàn diện cho hơn 40.000 khách hàng của SCB.
Hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong năm 2019 của SCB đạt được những kết quả vượt bậc với doanh số phí tăng trưởng 71% so với năm 2018. Thu nhập trong mảng hoạt động này chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu thu ngoài lãi của SCB.
Để đạt được những thành quả này, SCB đã triển khai nhiều sản phẩm bảo hiểm ưu việt cùng những chương trình ưu đãi hấp dẫn như “Bảo hiểm ung thư toàn diện – Tâm an 360”, “Tâm an vạn phúc – Sung túc vui hè”, “Ưu đãi cho khách hàng tham gia hợp đồng có phí bảo hiểm lớn”. Chiến lược sản phẩm trọn gói được SCB áp dụng thông qua sản phẩm “Tiết kiệm song hành – Bảo hiểm toàn tâm” đã đem đến sự thuận tiện và bộ ưu đãi kép với lãi suất tiền gửi tiết kiệm vượt trội và giải pháp bảo vệ gia đình toàn diện đối với khách hàng của SCB.
Đặc biệt, với sản phẩm “Tâm an đầu tư” của SCB, khách hàng vừa tối đa hiệu quả đầu tư sinh lời, vừa đảm bảo khả năng tài chính trước những rủi ro không lường trước. Cụ thể, khi mua sản phẩm “Tâm an đầu tư”, khách hàng có thể lựa chọn đến 6 quỹ đầu tư được quản lý bởi các chuyên gia tư vấn tài chính hàng đầu với danh mục đa dạng từ cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ, tiền gửi có kỳ hạn... Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí 5 lần chuyển đổi quỹ mỗi năm. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được bảo vệ tài chính toàn diện trước các rủi ro ốm đau hoặc tai nạn đến 85 tuổi và tận hưởng mọi yếu tố linh hoạt từ sản phẩm như chủ động lựa chọn phương thức đóng phí, đầu tư thêm bất kỳ lúc nào (lên đến 10 lần phí cơ bản), rút tiền (miễn phí), thay đổi kế hoạch bảo vệ, đầu tư tùy theo nhu cầu.