Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại buổi tập huấn cho các cán bộ tham gia 5 đoàn kiểm tra vào ngày 17/12, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, các đoàn tập trung kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện.
Bên cạnh đó, đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện và xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện.
Được biết, bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện vẫn duy trì 83 tiêu chí như cũ, tuy nhiên, tăng lên 1.595 tiểu mục đánh giá chất lượng.
Mỗi tiêu chí được chia làm 5 mức đánh giá từ 1 đến 5, tương ứng từ kém đến rất tốt.
Trong thang điểm 5 thì mức điểm 3 là khá - làm cho người bệnh hài lòng, mức 4 là tốt, mức 5 là rất tốt theo tiêu chuẩn của JCI (Joint Commission International) - một chứng nhận chất lượng y tế của Mỹ có uy tín và rất khắt khe về chất lượng và an toàn người bệnh của thế giới.