Trong đó sẽ tổ chức họp báo tại 7 khu vực và các quốc gia trong tháng 2 và tháng 3 gồm: Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Hồng Kông S.A.R. để quảng bá tầm quan trọng của thực phẩm quốc tế và đồ uống thương mại. Sự kiện quảng bá sẽ được tổ chức tại hơn 13 khu vực và quốc gia bao gồm châu Á, châu Âu, Úc và Hoa Kỳ.

Năm 2010 - 2015, Trung Quốc đã nhập khẩu thực phẩm từ hơn 202 quốc gia để cung cấp cho tầng lớp trung lưu và thành thị của mình, tạo ra nguyên tắc thắng-thắng (win-win) cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu. Ba quốc gia: Hoa Kỳ, New Zealand và Brazil, và hai khu vực: Liên minh châu Âu và Đông Nam Á (ASEAN) đã vươn lên trở thành năm nhà xuất khẩu thực phẩm hàng đầu vào Trung Quốc. Ở Trung Quốc, ảnh hưởng văn hóa và địa lý, và sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo ra một sự đột biến trong việc nhập khẩu các loại trái cây và đồ ăn nhẹ từ các nước ASEAN, và thực phẩm tiện lợi từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Họp báo triển lãm thực phẩm và đồ uống chuyên nghiệp lớn nhất Châu Á

Họp báo triển lãm thực phẩm và đồ uống chuyên nghiệp lớn nhất Châu Á

"Là triển lãm thực phẩm và đồ uống chuyên nghiệp lớn nhất châu Á, chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự hợp tác chặt chẽ và trao đổi song phương giữa các nhà công nghiệp ở Trung Quốc và các nước ASEAN, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thông qua các cuộc họp báo sắp tới ở các khu vực và quốc gia chiến lược, chúng tôi muốn giới thiệu với các xu hướng mới nhất trong các thị trường Trung Quốc tới các phương tiện truyền thông địa phương và các nhà triển lãm và khách tham quan, và thúc đẩy tầm quan trọng của sự đổi mới trong thực phẩm, và để các nhà triển lãm và khách tham chia sẻ quan điểm và phát triển kinh doanh thông qua diễn đàn của chúng tôi. ", Jim Liu - Chủ tịch SIAL Trung Quốc cho biết.

SIAL Trung Quốc đón tiếp được tổng cộng 2.942 nhà triển lãm và 76.986 du khách trong năm 2016, trong đó 56% các nhà triển lãm là đến từ bên ngoài Trung Quốc đại lục. 10 quốc gia hàng đầu đại diện tại triển lãm là Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Brazil, Australia, Tây Ban Nha, Ba Lan, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Trong khi đó khách tham quan quốc tế đến triển lãm chủ yếu từ 10 quốc gia hàng đầu có quốc tịch là Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Ba Lan. Là triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở châu Á - SIAL Trung Quốc cam kết cung cấp một trải nghiệm quốc tế hiếm có đến cho nhà tham dự triển lãm và khách tham quan.

Cơ hội quản bá thực phẩm Việt Nam tại Trung Quốc

Cơ hội quản bá thực phẩm Việt Nam tại Trung Quốc

Tại SIAL Trung Quốc năm 2017, tổng cộng có 21 ngành thực phẩm, bao gồm bốn khu vực dành riêng cho triển lãm rượu vang, thịt, sữa và nước giải khát. Ngoài ra, lần đầu tiên tại SIAL China, chuỗi cung ứng lạnh sẽ ở riêng một hội trường (W5) do nhu cầu của thị trường ngày càng tăng và sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dây chuyền lạnh ở Trung Quốc.

Để biết thêm thông tin về SIAL Trung Quốc, hoặc đăng ký SIAL Trung Quốc 2017 xin vui lòng vào www.sialchina.com. Kênh đăng kí trực tuyến đang mở và các chuyên gia tham quan triển lãm có thể đăng ký trực tuyến miễn phí (http://www.sialchina.com/visitorbadge.html).

Hoài Phương