Slender Man có lẽ không còn xa lạ với những người quan tâm đến những câu chuyện ma. Nó là con quỷ nổi tiếng với hình ảnh cao lớn, gương mặt mờ mịt ma quái, đôi mắt đen bí ẩn chuyên dụ trẻ con vào rừng ăn thịt.

Nhân vật đáng sợ này đã được hãng phim Screen Gems của Sony mua bản quyền và chuyển thể thành tác phẩm kinh dị trên màn ảnh.

 

Trước khi lên sóng, Slender Man đã vấp phải sự phản đối từ rất nhiều người khi đã chuyển thể từ một bi kịch kinh hoàng chấn động nước Mỹ. Nhiều người cho rằng, nhà sản xuất phim đã quá vô tình và vô tâm khi khơi dậy nỗi đau mà gia đình của những đứa trẻ phải ghánh chịu.

Hãng phim Sony Pictures đã phải đấu tranh rất nhiều để bảo vệ cho đứa con tinh thần của mình được công chiếu và thành công.

Tuy nhiên, bộ phim lại không thể qua được cửa ải duyệt phim của Cục Điện Ảnh và rất nhiều khán giả đang rất hụt hẫng khi không được xem bộ phim này.

Slender Man dựa trên câu chuyện có thật ở nước Mỹ. Hai cô bé 12 tuổi đã dụ bạn của họ vào rừng và sau đó đâm nạn nhân tới 12 nhát. Họ khai trước tòa rằng, chỉ làm theo lời sai bảo của Slender Man. Sau nhiều năm xét xử, một cô bé bị kết án 25 năm và phát điên, còn cô gái còn lại vẫn chưa có kết quả xử án.

Vụ án này đã gây tranh cãi khắp nước Mỹ về tác động của cộng đồng mạng lên trẻ con. Nhiều người cho rằng, Internet là thủ phạm khiến trẻ dễ dàng tiếp cận một thế giới ác độc hơn.

Từ câu chuyện này, Slide Man cũng được dùng để dọa nạt những đứa trẻ với hình tượng một con quỷ đội lốt người dáng cao kều, gầy gò, cánh tay dài bất thường và khuôn mặt kỳ dị không có đường nét.

Đầu tháng 4, một số hình ảnh của Slender Man được hé lộ đã cho thấy bộ phim đạt đến độ “đỉnh” của kinh dị với giòi bọ, virus, bệnh tật lây lan. Người xem nào phải thật sự bản lĩnh lắm mới có thể giữ được bình tĩnh trước những thước phim này.

Chắc chắn là những hình ảnh ghê rợn cộng với câu chuyện thật đằng sau bộ phim là trẻ em giết người đã khiến bộ phim bị cấm chiếu tại Việt Nam.

Trailer phim Slender Man:

Theo Mi Trần/Reatimes.vn