Về thiết kế

Cả 2 mẫu xe đều là dòng xe tay ga cao cấp của hãng, về thiết kế cả 2 chiếc xe đều toát lên một vẻ đẹp đầy sang trọng mang phong cách Châu Âu , Medley ABS 2016 có phần góc cạnh và thể thao hơn trong khi đó SH lại một phong cách rất lịch lãm.

Nhìn chung nếu người tiêu dùng là nữ thì Piaggio Medley sẽ là sự lựa chọn tốt hơn bởi dáng vẻ nhỏ gọn còn Honda SH với vẻ ngoài to lớn thì phù hợp với nam giới hơn.
So sanh Piaggio Medley ABS 2016 voi Honda SH
Piaggio Medley ABS sở hữu bộ vành 6 nan kép hình cánh hoa khá đẹp mắt, vành trước đường kính 16" trong khi vành sau chỉ là 14". Trong khi đó, cả hai vành của SH đều là 16" và có các nan dạng 5 chấu kép nghiêng.

Cá nhân mình thích kiểu vành của Medley hơn nhưng nếu Piaggio nâng kích cỡ vành sau lên 16" thì sẽ ấn tượng hơn. Về kích cỡ lốp, Honda SH vượt trội hơn với bánh sau 120 trong khi trên Medley chỉ là 110.

Piaggio cho biết Medley ABS có dung tích cốp lên đến 36,2 lít (có thể để được 2 cái nón cả đầu), tức là gần bằng với mức 37 lít của Honda LEAD.

Về khoản này thì Medley chắc chắn vượt trội hơn hẳn Honda SH do bình xăng đặt dưới sàn xe còn bình xăng của SH đặt dưới yên nên bị chiếm mất một phần không gian.

Về tính năng

Piaggio Medley 2016 có phần vượt trội hơn Honda SH nhờ hệ thống phanh chống bó cứng ABS được trang bị cho cả hai bánh.

Những mẫu xe ga cao cấp hiện nay tại Việt Nam như Yamaha NM-X hay Piaggio Liberty ABS mới chỉ được trang bị ABS cho bánh trước chứ bánh sau không có tính năng này. Ngoài ra, Medley còn nổi bật hơn nhờ hệ thống giảm xóc sau có thể điều chỉnh 5 cấp độ.

Tính năng tự động bật tắt máy Start&Stop xuất hiện trên cả hai, tính năng này giúp xe vận hành hiệu quả hơn khi di chuyển trong thành phố. Đáng chú ý, Medley còn có một cổng USB để sạc các thiết bị di động còn SH không có trang bị này.

Về động cơ
Động cơ của Piaggio Medley 2016( ảnh trên ) và Honda SH.

Động cơ của Piaggio Medley 2016( ảnh trên ) và Honda SH.


​Paggio Medley ABS 2016 sử dụng động cơ iGet có dung tích xi-lanh 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử, phối khí 4 van.

Bên Honda SH thì có 2 phiên bản 125i/150i được trang bị động cơ eSP với dung tích 125/150cc phân khối 4 chu kì , xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch. 2 mẫu xe đều có chế độ cho phép dừng tạm thời động cơ.

* So sánh giá xe Piaggio Medley ABS vs Giá xe SH:

​Cuối cùng là về giá bán, so sánh hai mức giá của nhà sản xuất công bố là 71,5 triệu cho Medley ABS 2016 và 67 triệu cho SH 125i thì rõ ràng SH lợi thế hơn nhờ mức chênh lệch gần 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, Medley lại có nhiều tính năng công nghệ hơn và nếu so về đẳng cấp thì xe Ý cũng đứng trên một bậc so với các đại diện đến từ Nhật Bản.

Với những thông tin so sánh ở trên về Piaggio Medley ABS và Honda SH 125i chắc hẳn các bạn đã có cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích, vậy thì nếu bạn có cơ hội sở hữu hoặc nếu phải chọn 1 trong 2 các bạn sẽ chọn chiếc nào??

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam