Thiết kế

Toyota Vios 2018 có một số thay đổi về ngoại thất khiến chiếc xe này cá tính và hiện đại hơn các phiên bản cũ.

Đó là đèn pha trước được trang bị bóng halogen, thấu kính projector, đèn chiếu là đèn LED, một số bản còn là đen pha tự động.

Toyota Vios 2018.

Toyota Vios 2018 được cải tiến nhiều về thiết kế so với các bản trước.

Đối với Honda City có dáng dấp mạnh mẽ và thể thao hơn. Dải đèn LED trước xe khá đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ban ngày, hệ thống đèn hậu và đèn sương mù đều sử dụng công nghệ led, phát huy được công dụng tối đa.

Vios có chiều dài rộng cao là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm, nhưng so với Honda City thì vẫn ngắn hơn một chút.

Honda City Top có gầm xe thấp hơn Vios vì thế, ở địa hình gấp khúc sẽ khó khăn hơn.

Nội thất

Honda City có nội thất sang trọng được người dùng đánh giá cao. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, ghế có tựa dễ dàng điều chỉnh, tay lái bọc da và các nút điều khiển cũng được đặt trên tay lái để dễ dàng thao tác hơn.

Với hệ thống giải trí đều là loại cao cấp, màn hình 6.8 inch, dàn âm thanh lên đến 8 loa, kết nối Bluetooth, USB, HDMI…, tất cả đều hướng đến sự tiện nghi nhất cho người dùng.

Toyota Vios đời mới có khoang nội thất rộng rãi hơn Honda City với ghế bọc giả da, ghế lái có thể chỉnh được 6 hướng còn ghế phụ chỉnh được 4 hướng. Hàng ghế sau của Vios còn có thể gập xuống để tạo không gian rộng hơn.

Điểm nổi bật nữa của Vios là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7 inch và hệ thống giải trí khá hiện đại.

Động cơ

Về khả năng vận hành, hai chiếc xe này khá ngang tài ngang sức khi đều được đánh giá cao ở tính bền bỉ và vận hành ổn định. Tuy nhiên, Honda City có công suất lớn hơn Vios vì thế những người trẻ tuổi lái khá hợp.

Honda City có dáng dấp vô cùng mạnh mẽ.

Honda City có dáng dấp vô cùng mạnh mẽ.

Đáng tiếc là Toyota Vios vẫn dùng động cơ của đời cũ, loại 4 xy-lanh, Dual i-VVT, dung tích 1.5L, công suất tối đa 107 mã lực tại 6.00 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số là kiểu số sàn 5 cấp hoặc tự động CVT.

Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.

Giá bán

Vios 2018 có 3 phiên bản, gồm E MT, E CVT và G CVT với giá bán lần lượt là 531 triệu đồng, 569 triệu đồng và 606 triệu đồng. Còn phiên bản Vios Limo với giá bán 525 triệu đồng dành cho nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ. 

Với Honda City có giá bán dao động từ 550 triệu đồng - 615 triệu đồng tùy phiên bản.

Theo Tuấn Tú/Reatimes.vn