Sau xung đột với bà Phương và Thanh, Vân đến chỗ Trang - cô bạn thân. Thanh tới nói chuyện với mục đích muốn hòa giải nhưng vẫn buông những lời trách móc khi Vân viết ra những câu như trong cuốn nhật ký.

Trong khi ấy Vân lại hối hận: “Chỉ có một người đàn ông độc ác mới khiến phụ nữ thể hiện sự xấu xa của mình.”

Cô nhận ra vì quá yêu Thanh nên cô mới chịu đựng những ngày tháng làm dâu ngoài mong đợi, nhưng Vân một lần nữa lại thừa nhận rằng cô không thể chịu đựng được nữa.

Thanh tiếp tục van nài Vân tha thứ và trở về. Anh muốn Vân về xin lỗi mẹ, anh cho rằng chỉ cần xin lỗi bà Phương là xong và rồi anh sẽ nói với bố mẹ mình chuyện ra ở riêng vì Vân muốn như vậy.

Vẫn còn yêu Thanh nên Vân liền đồng ý và muốn Thanh chắc chắn là sẽ cho mình ra ở riêng.

“Sống chung với mẹ chồng” - Tập 21

Mặc dù rất bực bội khi biết con trai bị con dâu “xui” chuyện ra ở riêng, nhưng rồi chỉ một lời góp ý từ cô hàng xóm cho rằng Vân ở mãi với ông bà mà chưa sinh con, cho đôi trẻ ra ở riêng để biết đâu lại có cháu sớm, rồi không sớm thì muộn thấy sống riêng khổ quá thì cũng trở về,…

Cuối cùng thì ông bà Phương cũng đồng ý cho vợ chồng Thanh – Vân ra ở riêng.

Lần đầu được trải nghiệm cuộc sống chỉ riêng hai vợ chồng, Thanh và Vân cùng cảm thấy hạnh phúc. Vân còn bất ngờ nhận ra rằng hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi mà phải trải qua biết bao sóng gió mới có thể có được.

Trong lần trở về ăn cơm cùng gia đình, thấy bố nói về chuyện chỉ có hai ông bà quanh quẩn trong nhà buồn chán, Thanh hứa hẹn dự định sẽ chỉ ở riêng đến khi Vân mang bầu sẽ để cô về ở với bố mẹ.

Về phần bà Phương, suốt trong bữa ăn bà không ngừng gắp thức ăn cho con trai và tỏ ra lo lắng cho rằng cậu quý tử sau khi ra ở riêng đã gầy và sút cân đi vì ra ở riêng ăn đồ ăn không ngon, không hợp khẩu vị.

Theo Minh Chuyên/Reatimes