Sun World Ba Na Hills - Yến tiệc tưng bừng

365 ngày trong năm, ngày nào Bà Nà cũng mở hội carnival. Chưa kể bốn mùa, mỗi mùa đều có lễ hội đặc trưng riêng. Mà lễ hội ở Bà Nà thì chẳng bao giờ không hoành tráng, không tưng bừng rộn rã và quy mô.

 

Bà Nà ngay trong mùa hè 2018 ngày nào cũng thết đãi du khách carnival “Yến tiệc Vua Mặt trời” với những màn trình diễn nghệ thuật đẳng cấp của gần 200 trăm nghệ sỹ đến từ Ukraine, Brazil.

Đi cạnh đó là hàng trăm bộ trang phục được thửa riêng, tinh tế đến từng chi tiết. Kịch bản được dàn dựng công phu bởi những nghệ sỹ tài hoa, tái hiện sống động một yến tiệc mừng chiến thắng của vua Louis XIV. Chỉ cần nhìn vào sự tỉ mỉ của các trang phục yến tiệc này thôi cũng đã đủ thấy choáng ngợp trước sự đầu tư của Bà Nà.

 

Năm nào Bà Nà Hills cũng có lễ hội bia. B’estival được dân sành điệu coi như một Oktoberfest phiên bản Việt, bởi sự đầu tư công phu cứ tăng dần qua mỗi năm.

Hè 2018, B’estival xây mới một quảng trường  bia và một nhà bia có sức chứa 3000 chỗ ngồi, với thiết kế độc đáo như một thùng bia vàng rực nổi bật trên đỉnh Bà Nà giữa mây trời lồng lộng. 

 

1 triệu lít bia vàng bia đen sóng sánh gọi mời. Những món nướng đúng tiêu chuẩn Oktoberfest. Bà Nà Hills còn mang lên đỉnh cao 1487m của mình một nhà máy sản xuất xúc xích Đức chính hiệu để du khách được chứng kiến cả quy trình đặc biệt ấy của xứ sở Baravia.

Chưa hết, khu du lịch còn đầu tư mang về những bộ trang phục lễ hội đúng kiểu Oktoberfest, để du khách có thể hóa thân thành những chàng trai cô gái xứ Baravia chuẩn đến từng milimet và tận hưởng lễ hội một cách hoàn hảo nhất.

Mỗi năm, lễ hội ở đây được làm mới theo cách hoành tráng hơn, quy mô và đẳng cấp hơn. Đó là lý do, bạn có thể đã đến Bà Nà, nhưng không bao giờ thấy một Bà Nà mà mình từng gặp.

Sun World Danang Wonders - Lễ hội kỷ lục

 

Năm 2015, Sun World Danang Wonders lập kỷ lục với Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam, trong Lễ hội đèn lồng mang chủ đề Lung linh Châu Á Kỳ thú.

 

Vậy là mỗi năm, cứ đến mùa trung thu, người dân và du khách đến Đà Nẵng lại ngóng chờ một kỷ lục mới. Năm 2018, Sun World Danang Wonders khiến du khách kinh ngạc với kỷ lục mô hình Phi thuyền đèn lồng lớn nhất Việt Nam cao 10m, dài 8m, được tạo nên bởi 6 tấn khung thép hộp, 1000m vải phi và được thắp sáng bởi 1000 bóng đèn led lung linh.

 

Kỷ lục này được xác lập tại Lễ hội đèn lồng “Giấc mơ tuổi thơ” kéo dài từ 10/6-30/9/2018. Hàng vạn đèn lồng được tạo hình độc đáo, trưng bày trong 4 hành tinh được lấy cảm hứng từ những bộ phim, truyện tranh, truyện cổ tích mà các bé hằng yêu thích như Hành tinh khủng long, Hành tinh sinh vật khổng lồ, Hành tinh siêu anh hùng, Hành tinh Pokémon hay Công viên kỷ Zura.

 

Cùng với đó là vô số các màn trình diễn nghệ thuật, các chương trình ảo thuật, biểu diễn ballet, hài kịch với sự tham gia của các danh hài nổi tiếng như Xuân Bắc- Tự Long… Quy mô và sức hấp dẫn của Lễ hội đèn lồng một lần nữa đưa Sun World Danang Wonders trở thành điểm đến hàng đầu ở Đà Nẵng với bất cứ gia đình nào.

Sun World Ha Long Complex - Kỳ quan từ muôn sắc hoa

Dù còn khá non trẻ trong hệ thống Sun World, nhưng Sun World Halong Complex nhanh chóng khẳng định thương hiệu lễ hội của riêng mình.

 

Mùa hè năm 2017, tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc đã thắp sáng một vùng di sản với Lễ hội Mặt trời mọc tái hiện sinh động một Nhật Bản thu nhỏ với những nét văn hóa đặc sắc.

 

Ngay sau đó, dịp Giáng sinh 2017 và năm mới 2018, Hạ Long trở thành điểm phải đến của hàng triệu du khách, khi Sun World Halong Complex tưng bừng tổ chức Lễ hội ánh sáng.

Vườn Nhật trên đỉnh Ba Đèo và không gian tổ hợp bỗng chốc biến hóa thành một Xứ sở diệu kỳ, với những tuyệt phẩm ánh sáng và rất nhiều chương trình nghệ thuật cuốn hút. Đi khắp miền Bắc cũng khó có thể tìm ra được một Lễ hội ánh sáng được đầu tư công phu, tạo ấn tượng đến thế.

 

Dịp Tết nguyên đán 2018, Hạ Long tạo ấn tượng bất ngờ và trở thành điểm chơi Tết đầy hấp lực với du khách, khi Sun World Halong Complex đầu tư tổ chức một Lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa kéo dài 4 tuần.

 

7 kỳ quan thế giới được tạo dựng từ hoa. Hơn 40 loài cây và hoa được mang về bên vịnh di sản cùng khoe sắc, những tiểu cảnh tết cổ truyền, linh vật của năm được tạo hình kỳ công. Ít có lễ hội nào được đầu tư như thế.

 

Chưa hết, 4 tuần lễ hội mang 4 chủ đề cống hiến cho du khách những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, từ Ionah show đình đám tới những màn trình diễn carnival của nghệ sỹ quốc tế, chương trình biểu diễn của Dàn giao hưởng Maius Philharmonic… Chỉ có thể mô tả Kỳ quan muôn sắc hoa bằng hai chữ: đẳng cấp.

Sun World Fansipan Legend - Rộn ràng sắc màu Tây Bắc

Trong khi các Sun World khác khẳng định tầm thế của mình bằng những lễ hội rực rỡ sắc màu quốc tế thì Sun World Fansipan Legend lại khắc họa một Tây Bắc vô cùng quyến rũ trong rất nhiều lễ hội diễn ra ở khu du lịch này.

 

Từ Lễ hội hoa đỗ quyên đến Lễ hội ẩm thực Tây Bắc, từ Không gian văn hóa Tây Bắc khi Tết đến cho tới Lễ hội Mở cổng trời lúc Xuân về, du khách không khỏi ngạc nhiên trước sự đầu tư cho truyền thống của Sun World Fansipan Legend.

 

Những nghệ nhân Tây Bắc được mời về hội tụ trong Lễ hội khèn hoa. Đám cưới người Dao được tái hiện sống động đến từng chi tiết. Những trò chơi mà chỉ vùng cao mới có. Mỗi khi muốn uống cả không gian Tây Bắc trong một điểm đến thôi, người ta sẽ tìm đến Sun World Fansipan Legend.

Mỗi Sun World là một miền lễ hội, công phu, tinh tế, hoành tráng. Và đó là lý do khiến các Sun World khác biệt, hấp dẫn.

 

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn