Được xây dựng dựa trên nền tảng DNGA mới của Daihatsu, một phiên bản chi phí thấp của nền tảng TNGA, Toyota Raize có kích thước nhỏ hơn C-HR, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm.
Dù không quá lớn nhưng Toyota Raize cung cấp một khoang cabin lớn và dung tích chứa hành lý ấn tượng với 369 lít khi giữ nguyên tất cả các ghế và thậm chí có thể mở rộng thêm khi gập hàng ghế sau. Ngoài ra, Raize còn có thêm hàng loạt khoang chứa đồ nhỏ bố trí xung quanh bên trong xe.
SUV cỡ nhỏ Toyota Raize 2020 chính thức ra mắt tại Nhật Bản |
Toyota cho biết nền tảng mới góp phần tạo nên phần thân xe và hệ thống treo chắc chắn và nhẹ hơn, cho "khả năng ổn định khi điều khiển và sự thoải mái tuyệt vời". Sức mạnh của Toyota Raize tới từ động cơ xăng 1.0L 3 xi-lanh tăng áp cùng hộp số D-CVT (Hộp số Biến thiên Vô cấp chế độ Kép), đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe Toyota sử dụng hộp số của Daihatsu, kết hợp cả các bánh răng số và dây đai ở tốc độ cao để cải thiện hiệu quả truyền động.
Công suất tối đa của động cơ lên tới 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400 - 4.000 vòng/phút. Đồng thời, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Raize cũng đạt 5,4 lít/100 km cho hệ dẫn động 2WD và 5,7 lít/100 km cho hệ dẫn động 4WD sau khi thử nghiệm bằng quy trình WLTC.
Toyota Raize cũng có sẵn các tính năng an toàn thông minh bao gồm: Phanh tránh Va chạm, Ngăn Khởi động Trái phép với kiểm soát phanh (tiến và lùi), Kiểm soát Hành trình Chủ động với Khả năng Theo dõi Tốc độ và Hỗ trợ Đỗ xe Thông minh.
Tại Nhật Bản, Toyota Raize 2020 có 3 phiên bản khác nhau với mức giá khởi điểm từ 14.425 USD, tương đương với 358 triệu đồng. Nhìn chung Raize 2020 là mẫu xe SUV có thiết kế thể thao dành cho đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn, kết hợp cùng các hệ thống an toàn thế hệ mới của Toyota.