Nền tảng nhập hàng lớn nhất cho tạp hóa Việt
Giải Sao Khuê 2023 vừa công bố VinShop (thành viên thuộc Tập đoàn One Mount)đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất - Top 10 Sao Khuê - giải thưởng giới hạn cho những nền tảng chuyển đổi số có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam. Hội đồng giải thưởng ghi nhận sự đột phá của VinShop khi mang tới giải pháp công nghệ để thúc đẩy hạng vạn chủ tạp hóa - xương sống của ngành bán lẻ Việt - làm giàu từ chính cửa hàng tạp hóa của họ. 

Đại diện VinShop nhận giải thưởng Sao Khuê 2023
Đại diện VinShop nhận giải thưởng Sao Khuê 2023

Cụ thể, thay vì phải nhập hàng thủ công qua hàng chục đầu mối và không đảm bảo được chất lượng hàng hóa, thì nay chỉ cần ngồi tại nhà thông qua ứng dụng VinShop trên điện thoại, các chủ tiệm tạp hoá có thể đặt một lần được hàng nghìn mặt hàng đa dạng, chuẩn nguồn gốc và chất lượng, phục vụ 24/7 và chỉ phải nhận hàng một lần duy nhất ngay trong ngày hôm sau, kể cả thứ bảy và chủ nhật. 
Chỉ sau hơn 2 năm gia nhập thị trường, VinShop đã trở thành nhà phân phối số 1 qua kênh online cho tạp hóa với 100.000 tiểu thương liên kết trên 24 tỉnh thành khắp Việt Nam. Đặc biệt, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi tại Hà Nội và TP.HCM. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.
Hệ thống vận tải VinShop mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%; tỷ lệ hài lòng khách hàng (CSAT) 93,51% - thuộc top đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam.

VinShop sở hữu hệ thống kho trải dài khắp cả nước, logistic vận hành hoàn toàn bằng công nghệ.
VinShop sở hữu hệ thống kho trải dài khắp cả nước, logistic vận hành hoàn toàn bằng công nghệ.

Đồng hành và tạo ra giá trị cho toàn chuỗi bán lẻ
Theo bà Mai Lan Vân, Giám đốc Marketing VinShop, “công thức" để VinShop có thể tăng trưởng vượt bậc nhờ ba yếu tố: Hàng hóa chất lượng, năng lực dữ liệu & am hiểu thị trường sâu sắc và hệ thống logistic vượt trội. Từ đó, VinShop tạo ra giá trị bền vững cho toàn chuỗi bán lẻ. 
Với các chủ tạp hoá, gia tăng thu nhập là một trong những giá trị lớn nhất khi “bắt tay" với nền tảng công nghệ này. Là kênh phân phối tổng, VinShop luôn có mức giá tốt, cùng nhiều chương trình ưu đãi giúp tiểu thương có lợi nhuận cao hơn khi nhập hàng hóa từ Vinshop. 
Với các nhà cung cấp, VinShop giúp các doanh nghiệp tăng 30-40% tốc độ mở rộng thị trường qua kênh phân phối rộng khắp của mình. Đồng thời, VinShop được ghi nhận là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bán lẻ sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch tới từng sản phẩm, theo thời gian thực. Đặc biệt, bắt tay với VinShop mở ra cơ hội cho nhà sản xuất tiếp cận hơn 12 triệu người dùng trên VinID (thuộc Tập đoàn One Mount) giúp các nhãn hàng hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng cuối để nắm bắt xu hướng và lên kế hoạch kinh doanh tài chính hiệu quả, chính xác hơn. 
“VinShop giúp các đối tác của mình tăng độ phủ thị trường thông qua việc chủ tạp hoá có thể dễ dàng đặt hàng trực tuyến trên ứng dụng di động, VinShop kết nội trực tiếp các nhà sản xuất với hệ thống 100,000 chủ tạp hoá của mình, đặc biệt tại hai thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM” - bà Mai Lan Vân cho biết. 
Dữ liệu vốn được xem là “mỏ vàng" trong thời đại số. Và theo thời gian, nguồn dữ liệu của VinShop ngày càng dày thêm. Nền tảng này có thể phác họa và phân khúc rõ nét chân dung chủ tiệm tạp hóa đến từng phường, xã dựa trên dữ liệu về thói quen, tập quán tiêu dùng. Cùng đó là sự kết hợp với VinID cùng nền tảng dữ liệu và am hiểu sâu sắc về thói quen tiêu dùng của 12 triệu khách hàng cuối.  Sự thấu hiểu ngày càng lớn này đồng nghĩa với chiến lược hàng hóa được may đo cho vừa vặn với từng vùng địa lý. VinShop liên tục mở rộng tổ hợp hàng hóa, trong đó có nhóm hàng độc quyền chỉ VinShop có. 

VinShop tạo ra giá trị mới cho toàn chuỗi bán lẻ, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến tạp hóa và người tiêu dùng.
VinShop tạo ra giá trị mới cho toàn chuỗi bán lẻ, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến tạp hóa và người tiêu dùng.

Với sự đồng hành cùng VinShop, nhà sản xuất bán được nhiều hàng hóa hơn, tạp hóa tăng thu nhập và người tiêu dùng cuối mua được các sản phẩm chất lượng, đúng nhu cầu. Thị trường Việt Nam với 1,4 triệu tạp hóa, hơn 70% tổng hàng hóa đến tay người tiêu dùng qua mô hình bán lẻ truyền thống này; sẽ mở ra tiềm năng vô cùng lớn cho những “người thay đổi cuộc chơi” như VinShop ghi dấu ấn của mình. Mục tiêu đến 2025, VinShop phân phối đến khách hàng cuối 15% tổng GMV của các thị trường lựa chọn và đạt giá trị vốn hóa 4 tỷ USD.
Trước đó, VinShop được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng toàn cầu Google Cloud Customer Award; cũng như được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp ICT Việt Nam 2021, 2022 trong lĩnh vực bán lẻ, và ghi danh trong CLB nghìn tỷ do VINASA bình chọn.

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2003.
Ở mùa trao giải thứ 20, cả ba ứng dụng công nghệ VinID, VinShop và OneHousing thuộc Tập đoàn One Mount đều được xướng tên. VinShop nhận giải cao nhất - Top 10 Sao Khuê - vì những đóng góp vượt bậc cho thị trường bán lẻ; VinID được ghi nhận là nền tảng khách hàng cuối xuất sắc; và OneHousing là proptech có nhiều công cụ công nghệ giải quyết điểm nghẽn của thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Theo Nhật Minh/ Đô Thị Mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/vinshop-nhan-giai-thuong-cao-nhat-tai-sao-khue-20201231000009483.html