Theo Khoản 2, Điều 50, Luật Việc làm 2013 quy định: “Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp; sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng”.
Còn Điều 17, Nghị định số 28/NĐ-CP của Chính phủ quy định nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp: “Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương, nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.
Đối chiếu với quy định nêu trên, trường hợp của bạn được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, bảo lưu 6 tháng lẻ đóng bảo hiểm thất nghiệp để cộng dồn khi bạn có điều kiện tiếp tục tham gia. Đồng thời, bạn hoàn thiện hồ sơ theo quy định trên để hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc.