Mặc định những kiểu "máy bay" khác nhau

Không chỉ trên mạng Zalo, mà trên các diễn đàn từ xưa đều mặc định "máy bay bà già" chỉ những người phụ nữ đã có tuổi lại có ý cặp kè cùng những chàng trai trẻ (phi công). Đó là những bông hoa đã qua thời hương sắc, những người phụ nữ đổ vỡ trong hôn nhân, lại có những người vẫn đang có gia đình nhưng vì lý do nào đó buộc phải đi tìm "hơi ấm trong vòng tay kẻ lạ".

Theo quan sát của phóng viên Ngày nay, khi sử dụng tài khoản zalo đăng nhập vào các phòng trò chuyện, hay chức năng "Tìm quanh đây" không thiếu những lời mời gọi từ "máy bay". Có những "máy bay" nhẹ nhàng thì chỉ à ơi bằng dòng status ngắn ngủi.

Có những "máy bay" mạnh bạo hơn bằng những hình ảnh mát mắt trong bộ bikini dù cơ thể đã bước sang thời kỳ ... quá date. Đặc biệt, có những "máy bay" không ngần ngại trực tiếp nhắn tin gạ gẫm. Các máy bay cố gắng trưng ra những đường nét, hình ảnh còn có thể tận dụng của cơ thể mình. Kèm theo đó là những lời lẽ ngọt ngào, chiều chuộng khi săn tìm được một phi công đúng ý ...

Tiện ích

Tiện ích "Tìm quanh đây" cho phép nhận diện "đối tượng" gần khu vực mình nhất.

Nhập vai một nickname HoangViet, chọn bức ảnh đại diện, ảnh bìa đẹp nhất, tôi dạo một vòng các phòng trò chuyện và "để lại nick" trong đó. Chỉ chừng 10 phút sau đã có hơn chục tin nhắn tới từ "máy bay" khác nhau.

Một nickname Lebuon ... vào nhắn tin tâm sự cùng tôi. Câu đầu tiên khiến tôi "shock": "Em ở đâu? Rảnh ra đón chị ở số 7 Đỗ Quang (Trung Hòa, Cầu Giấy)". Tôi kìm lại, để hỏi han chút thì được biết, chị tên L. năm nay 43 tuổi. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc, kết thúc mỗi người một đường đã khiến chị mất niềm tin và chẳng muốn đi bước nữa mà ở vậy nuôi con. Ngoài công việc, con cái thỉnh thoảng chị lại lên zalo để giải trí. Có vẻ như đã quá quen với những 'cuộc tình' chớp nhoáng, chị hỏi ngay tôi ở đâu, bao nhiêu tuổi để hẹn gặp. 

Những lời chào vồn vã khi bắt gặp một phi công

Những lời chào vồn vã khi bắt gặp một phi công "vừa ý".

Anh bạn tên P. lại hứng thú kể tôi nghe quá trình bị săn bởi một "máy bay thương mại". Đây là loại "máy bay" mà các phi công trẻ với cái ví lép kẹp thường khao khát. Bởi "máy bay" kiểu này sẵn sàng chiều chuộng, bao các phi công tới bến, miễn rằng ngược lại các phi công cũng phục vụ nhiệt tình, hết mình. "Máy bay thương mại" của P. là một bà đã ngoài 50. Bà H. là một nhà kinh doanh các sản phẩm gia dụng lớn. Với ngoại hình bảnh chọe, trẻ trung của mình, P. được bà H. cưng chiều lắm. Ngay khi "gặp" trên mạng zalo bà H. đã kết P. bởi vẻ đẹp trai, khỏe mạnh. Sau những lời tán tỉnh qua lại, bà H đã đánh xe tới tận nơi đón P. đi ăn, đi mua sắm, đi chơi. 

Một tài khoản của

Một tài khoản của "máy bay" trên zalo trưng hình tìm phi công trẻ.

Cậu em tôi quen tên Hùng, đang là sinh viên lại gặp trường hợp "máy bay" khá đặc biệt. Đó lại là một người phụ nữ tên M. sinh năm 1987. Thực tình với 28 tuổi thì chưa phải là "quá date", mặt khác chị ấy còn khá xinh. Nhưng đã có chồng, con lại hơn tuổi em thì vẫn xếp vào "máy bay" anh ạ - Hùng lém lỉnh nói.

Cũng làm quen trên mạng xã hội zalo, theo Hùng tìm hiểu thì "máy bay" này có một gia đình khá hạnh phúc. Tuy nhiên, điều tế nhị ở đây là anh chồng của M. lại hơi yếu "khả năng đàn ông". Từ sự khao khát bình thường của một con người tới công nghệ vô cùng tiện ích của mạng xã hội, M. có thể dễ dàng tìm cho mình những phi công ưng ý để "bù đắp" sự thiếu hụt tình cảm.

Con đường nào đưa các "máy bay" tới "phi trường tình ái"? 

Gọi mạng xã hội zalo là một "phi trường tình ái" cũng chẳng ngoa. Bởi chỉ "sống" trong đó chừng một thời gian ngắn là sẽ bắt nhịp được các kiểu hoạt động, loại hình máy bay khác nhau. Cũng ồn ào, tấp nập như một phi trường thực sự.

Theo thăm dò, khảo sát của phóng viên, từ ảnh trong album tới gặp trưc tiếp, đa phần các "máy bay" đều là những người phụ nữ có tuổi, đã qua thì hương sắc. Thời gian đã lấy đi của họ nét đẹp thiếu nữ năm nào. Thế vào đó là nước da sạm, một cơ thể nhiều mỡ và ...chảy xệ. Những lớp son phấn vội vàng không che được vết chân chim nặng nề nơi khóe mắt. Khóe mắt ưu tư đó cũng chất chứa nhiều nỗi lòng khiến họ là phái yếu - thụ động nhưng lại chủ động săn tìm ... trai trẻ.

Người lạ không thể xem được các coment trên tài khoản zalo người khác.

Người lạ không thể xem được các coment trên tài khoản zalo người khác.

 Như trường hợp của chị L. mà phóng viên đã gặp, hoàn cảnh "đứt gánh giữa đường" khiến chị thường rơi vào trạng thái cô đơn, ám ảnh. Những cuộc tình chớp nhoáng, vừa kịp bén hơi kẻ lạ có lẽ chỉ phần nào làm dịu xuống nhu cầu sinh lý thông thường. Nó chẳng đủ để khỏa lấp sự trống vắng thực sự trong tâm hồn người đàn bà đã qua một lần đò.

Với những người xếp vào "máy bay thương mại" như bà H. thì lại là một chiều hướng khác. Đó lại là những người phụ nữ thành đạt, giỏi giang trong sự nghiệp nhưng có những bất trắc, đa đoan trong chuyện tình cảm. Họ miệt mài lao vào công việc trong quãng thời gian tuổi trẻ.

Tính cách quyết đoán của người phụ nữ thành đạt khiến họ chẳng thể "nâng khăn sửa túi" hay đứng 'dưới trướng" một người đàn ông theo lẽ thông thường. Họ có thể làm được tất cả thậm chí hơn những người đàn ông khác có thể làm. Nhưng tất nhiên, họ không thể nào thay thế được vai trò đàn ông mà tạo hóa đã ban tặng.

Tìm kiếm và cặp kè cùng các phi công trẻ, chiều chuộng họ bằng những món quà đắt tiền để đổi lại chút tình hư ảo là cách làm của họ. Nghe qua có vẻ "không được tốt" nhưng ở một góc nhìn nào đó lại có phần ... đáng thương ở những người đàn bà như bà H.

Với những người như chị M. tuổi đời còn khá trẻ, có gia đình ổn định nhưng tạo hóa luôn trêu người. Người đàn ông bên cạnh có thể cho chị cuộc sống đầy đủ về vật chất nhưng dù thế nào chăng nữa khát khao bản năng "tình dục" như là món quà, như là tội lỗi cứ giày vò người phụ nữ trẻ. Để rồi mỗi khi bản năng chiến thắng, những lần hẹn hò trên zalo, sau những cuộc tình một đêm chóng vánh, chị M. lại vội vã trở về mái ấm mang theo chút hương khoái lạc vội vàng. 

Mạng xã hội zalo có một góc khá lớn như 'phi trường tình ái", mà ở đó ngập tràn các loại "máy bay" với rất nhiều cách thức hoạt động khác nhau. Với những chiêu trò săn tìm phi công khác nhau. Nhìn ở một góc độ có thể cho là sự biến thái về nhân cách, nhất là ở xã hội Việt Nam khi một bà già đáng tuổi ... mẹ lại cặp kè cùng chàng trai đáng tuổi con. Nhưng ở góc độ khác, thì nhu cầu của họ là chính đáng.

Họ cũng là những người phụ nữ, là con người có nhu cầu cá nhân. Khi xã hội đang ngày càng thông thoáng câu chuyện tình dục, công nghệ ngày một phát triển. Đó là tiền đề để họ "được" thể hiện phần bản năng đúng nghĩa. Chỉ có điều sự dễ dãi, cách thức thể hiện quá đà rất dễ dẫn những "máy bay" cùng phi công trẻ dắt tay nhau vào "phi trường tình ái" sặc mùi ái dục, đôi khi tới mức biến thái và bệnh hoạn mà thôi./.

Phong Việt / Theo Ngày nay Online