Tri ân khách hàng bằng...khuyến mãi khủng?

Không còn công khai đăng tải như trước nhưng thời gian gần đây, nhiều người khi sử dụng mạng xã hội Facebook thường xuyện nhận được các tin nhắn riêng từ các tài khoản Facebook khác nhau có nội dung mời chào sử dụng dịch vụ nạp thẻ thông qua một số website sẽ nhận được khuyến mãi "khủng" gấp 10 lần hay thậm chí tới 500% giá trị thẻ nạp.

Anh Lê Quang Long ở Kim Chung (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây anh rất hay nhận được các tin nhắn từ các tài khoản Facebook lạ gửi đến dưới dạng "Tin nóng" dạng như: "Kỷ niệm 50 năm thành lập 3 mạng Viettel - Mobifone - Vinafone. Khuyến mãi 500% giá trị thẻ nạp khi nạp tiền điện thoại tại website: Sukiennaptien . com (Sự kiện nạp tiền chấm com viết liền không dấu để vào website chương trình)".

Nội dung các tin nhắn lan truyền trên Facebook chào mời nạp tiền thông qua các website trung gian để nhận khuyến mãi

Nội dung các tin nhắn lan truyền trên Facebook chào mời nạp tiền thông qua các website trung gian để nhận khuyến mãi "khủng"

Cùng với đó, phía dưới các tin nhắn thường là phần hướng dẫn cách vào website rồi thực hiện các thao tác "nhập số điện thoại cần nạp tiền, nhập số seri, nhập mã thẻ, bấm nạp tiền, hệ thống sẽ báo thành công!".

Theo chị Lê Thị Quế (Văn Quán, Hà Đông) thì chị cùng một số bạn bè khác không chỉ nhận được lời chào mời truy cập vào trang Sukiennaptien mà còn rất nhiều trang khác như bugcardvietnam.net; Napthe500. com; Sukiengiasoc. com;... đều dưới dạng tin nhắn riêng tư có nội dung na ná như nhau, chỉ khác mỗi phần ghi tên địa chỉ website. Thông thường, các tin nhắn đó thường kết thúc với phần lưu ý: "Khuyến mãi nhận 500% giá trị thẻ nạp chỉ áp dụng cho các thẻ cào có mệnh giá từ 50.000 VND --> 500.000 VND."

Cả chị Quế, anh Long cùng một số người sử dụng Facebook khác cho biết bắt đầu nhận được các tin nhắn này từ khoảng đầu tháng 7 trở lại đây và hầu hết đều là từ các tài khoản Facebook "lạ".

Các nhà mạng nói gì?

Trao đổi với PV về nội dung khuyến mãi “khủng” nói trên, đại diện Viettel khẳng định không triển khai các chương trình khuyến mại “khủng” nói trên và các website như trong nội dung tin nhắn cũng không thuộc sự quản lý của Viettel.

Cùng với đó, đại diện của Viettel cũng cho biết để bảo vệ khách hàng, trong thời gian qua Viettel đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng lừa đảo trên môi trường Internet hiện nay, cũng như các hình thức lừa đảo mạo danh Viettel khác như:

- Mạo nhận là nhân viên CSKH gọi điện tới khách hàng và khai thác thông tin cá nhân để sử dụng vào mục đích xấu: cướp số đẹp, gây khó dễ cho liên lạc của khách hàng, bôi nhọ chủ thuê bao…

- Gọi điện trực tiếp cho khách hàng (sử dụng số điện thoại di động hoặc cố định của mạng Viettel) thông báo khách hàng đã trúng thưởng của Viettel và yêu cầu gửi mã số thẻ cào để làm các thủ tục trao giải;

- Tạo ra các nội dung tin nhắn bạn bè nhắn tin cho nhau, để nhờ mua hộ thẻ cào vì đang có việc bận.

- Gửi tin nhắn với nội dung chuyển tiền sau đó gọi điện nhờ chuyển tiền lại với lý do “chuyển nhầm” tài khoản.

Các nhà mạng khẳng định một số website nói trên đều không thuộc hệ thống của mình

Các nhà mạng khẳng định một số website đưa ra chiêu khuyến mãi "khủng" nói trên đều không thuộc hệ thống của mình

“Một lần nữa, Viettel khẳng định trong tất cả các chương trình khuyến mại/quay số trúng thưởng đều không yêu cầu khách hàng phải cung cấp mã số thẻ cào hoặc nạp tiền hoặc cung cấp các thông tin cá nhân chi tiết như mã số cá nhân, lịch sử liên lạc,…”, đại diện của Viettel thông tin.

Về phía đại diện phía nhà mạng MobiFone cũng khẳng định hiện nay nhà mạng này không triển khai các chương trình khuyến mại có giá trị 500%. Các chương trình khuyến mãi của MobiFone được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đại diện của MobiFone khẳng định: “Các trang web như bugcardvietnam. net; Napthe500. com; Sukiengiasoc. com; Sukiennaptien. com đều không thuộc hệ thống của MobiFone. MobiFone quảng bá các chương trình khuyến mại qua hình thức nhắn tin tới khách hàng (đầu số 9090 và một số đầu số khác), trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo chí, truyền hình, phát thanh). Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên cung cấp thông tin khuyến mại trên website chính thức của MobiFone (www.mobifone.com.vn)”./.

Hải Anh / Theo Ngày nay Online