Cụ thể, thời gian gần đây, việc xuất hiện một số đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Việt Á đã gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động của ngân hàng và nhân dân.

Theo đó, sau khi phát ra thông báo khuyến cáo người dân về việc xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo tin vi, VietABank tiếp tục thông tin đầy đủ hơn về hoạt động của một số đối tượng có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến 170 tỉ đồng tiền gửi của khách hàng thời gian qua. 

 

Thông cáo báo chí mới nhất của VietABank...

Thông cáo báo chí mới nhất của VietABank...

Trước đó, được biết, theo đơn tố cáo, bà Triệu Thị Tuyết Trinh và ông Triệu Hùng Cường (tổ 6, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết có gửi 6 món tiền với tổng số 170 tỷ đồng có kỳ hạn tại Ngân hàng TMCP Việt Á, Phòng giao dịch Đông Đô (18 T1, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

 

...về việc xuất hiện nhiều đối tượng có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến số tiền 170 tỉ đồng

...về việc xuất hiện nhiều đối tượng có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến số tiền 170 tỉ đồng

Trong đó, 3 hợp đồng trị giá 90 tỷ đồng (30 tỷ đồng/hợp đồng), 1 hợp đồng 35 tỷ đồng, 1 hợp đồng 25 tỷ đồng và 1 hợp đồng 20 tỷ đồng. Các sổ này có thời hạn gửi tiền từ khoảng tháng 9, 10/2018, với thời hạn gửi 3 tháng, lãi suất 5,5%/năm. Tất cả sổ đều có chữ ký của Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á, Chi nhánh Hà Nội, Phòng giao dịch Đông Đô ký và có đóng dấu đỏ của ngân hàng này.

Đến ngày 8/12/2018, khi bà Trinh lên Phòng giao dịch Đông Đô VietABank để rút tiền nhưng không rút được. “Thông qua cán bộ VietABank có tên là Nguyễn Thanh Tùng, tôi được biết số tiền của tôi đã bị giả mạo chữ ký để chiếm đoạt hết”, nội dung đơn tố cáo bà Trinh nêu rõ.

 Trước sự việc trên, VietABank đã từng phát đi thông tin cho biết, cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội.

Ngân hàng này cho biết, tháng 12/2018, một khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng Việt Á là ông Đặng Nghĩa Toàn (ông Toàn đứng tên chung sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Việt Á với Nguyễn Thị Hà Thành) đã lôi kéo một số đối tượng tới chi nhánh Ngân hàng Việt Á công khai gây rối, căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung bịa đặt, vu khống nhằm hạ uy tín ngân hàng.

VietABank khuyến cáo khách hàng về việc xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo tinh vi

VietABank khuyến cáo khách hàng về việc xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo tinh vi

Với tinh thần phục vụ khách hàng cao nhất và luôn lắng nghe thông tin phản hồi từ khách hàng, Ngân hàng Việt Á đã cử cán bộ tiếp đón, giải thích, giải quyết những thắc mắc liên quan tới dịch vụ và khách hàng. Tuy nhiên, những người này không xuất trình được giấy tờ, tài liệu chứng minh là khách hàng của Việt Á đồng thời có thái độ bất hợp tác, vu khống các hoạt động của Việt Á.

Những hành động hung hăng, côn đồ, coi thường luật pháp và vu khống những thông tin không đúng sự thật đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và hoạt động của Ngân hàng Việt Á; gây tâm lý hoang mang cho đông đảo khách hàng và người dân, nên một lần nữa, VietABank lên tiếng để khuyến cáo khách hàng về việc xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo tinh vi đồng thời không để ảnh hưởng tới an ninh tài chính ngân hàng và các ngân hàng khác với thủ đoạn tương tự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự việc trên./.

 

Theo Trúc An/Đô thị mới