Tivi mua 27 tháng hỏng 4 lần

Mới đây, báo Người tiêu dùng thông tin về đơn thư khiếu nại của anh Nguyễn Văn Cường tại xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi, TP.HCM khiếu nại về chất lượng màn hình tivi màu Samsung UA32F5000ARXXV, số seri: MQWP3YDD500088L anh mua bị hỏng liên tục, trong 27 tháng hỏng tới 4 lần không rõ nguyên nhân?

Theo đó, tháng 6/2013 anh Cường mua Tivi Samsung tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn – Cừa hàng trên đường Tân Kỳ Tân Qúy TP.HCM giá 7.790.000 đồng, thời gian bảo hành 2 năm.

Trong quá trình sử dụng hầu hết gia đình anh chỉ dùng buổi tối, tuy nhiên trong vòng 2 năm chiếc Ti vi liên tục gặp sự cố, có tiếng không có hình. Anh Cường đã báo lên trung tâm báo hành Samsung, sau đó bên Samsung kết luận hỏng màn hình.

Hóa đơn anh Cường mua tivi Samsung

Hóa đơn anh Cường mua tivi Samsung

“Trong vòng 2 năm còn bảo hành tivi gia đình tôi đã phải gọi thợ 3 lần để sửa và kết luận cùng 1 lý do là hỏng màn hình, lần cuối thay là tháng 6/2015 tuy nhiên cũng chỉ sử dụng được vài tháng thì tivi lại trở lại tình trạng có âm thanh nhưng không có hình như 3 lần hỏng trước đó” – anh Cường cho biết.

Anh Cường tiếp tục báo cho trung tâm bảo hành Samsung, kết quả ngày 23/9, nhân viên báo tivi lỗi màn hình phải thay mới, nhưng hết thời gian bảo hành nên phải tính phí.

“Tôi có gọi lên trung tâm bảo hành hỏi về việc hỗ trợ gia đình về việc thay màn hình mới vì chỉ trong vòng 27 tháng mà tivi Samsung hỏng 4 lần nhưng họ không hỗ trợ”.

Anh Cường vô cùng bức xúc về chất lượng màn hình hãng Tivi Samsung hỏng liên tục và nhà sản xuất chỉ giải quyết kiểu vô trách nhiệm.

“Tôi thấy họ đã bán cho tôi sản phẩm lỗi, họ phải có trách nhiệm làm rõ lý do tại sao màn hình tivi Samsung lại bị hỏng lỗi liên tục, nguyên nhân là do đâu và họ phải có trách nhiệm với khách hàng sử dụng sản phẩm của họ”.

Chiếc ti vi liên tục hỏng màn hình 4 lần trong 27 tháng anh Cường sử dụng

Chiếc ti vi liên tục hỏng màn hình 4 lần trong 27 tháng anh Cường sử dụng

Liên quan tới vấn đề này phóng viên đã liên hệ với bên Samsung nhiều lần nhưng hoàn toàn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía trung tâm.

Phóng viên đã nhiều lần gọi điện gửi thông tin khách hàng khiếu nại cho anh Tiền – quản lý khiếu nại tại Củ Chi – TP.HCM qua số điện thoại 086 278 9869 nhưng anh Tiền từ chối và yêu cầu gửi mail.

Cho tới nay thông tin đã gửi 12 ngày nhưng phía Samsung vẫn không có hồi âm gì, phóng viên liên hệ điện thoại cũng không có người nghe.

Liên tục bị "tố" lỗi

Trước đó, VTV đã đưa tin nhiều sự việc liên quan đến việc khách hàng mua Tivi Samsung và tố sản phẩm bị lỗi.

Phản ánh của chị Đỗ Hương Giang (ngụ tại đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) vào ngày 26/3/2012, chị Giang có mua một tivi Samsung 51 inches với giá hơn 20 triệu đồng tại một cửa hàng điện tử ở đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình. Đây là chiếc tivi được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng trong vòng 2 năm.

Từ khi mua cho tới trước ngày 9/3/2014, chiếc tivi này hoạt động bình thường. Thế nhưng, cũng vào thời điểm nói trên, chị Giang thấy trên tivi bỗng có xuất hiện một vết nứt hình gạch chéo nhỏ trên màn hình.

Ngày 12/3, chị Giang có điện thoại đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của Samsung thông báo sự việc. Sau đó, nhân viên kĩ thuật của hãng có xuống, xem xét tình hình lỗi của chiếc tivi này.

Qua kiểm tra, các nhân viên của Samsung thông báo tới khách hàng rằng, dù tivi vẫn còn trong thời gian bảo hành, nhưng khách hàng sẽ không được nhà sản xuất bảo hành trường hợp này. Theo lý giải của đại diện nhà sản xuất, tivi này đã bị ngoại lực tác động vào, nên mới gây ra hiện tượng này.

Chính vì vậy, lỗi hư hỏng này cũng không được nằm trong điều kiện bảo hành của nhà sản xuất.

Đánh giá về cách thức bảo hành của Samsung, chị Giang cho rằng cách giải thích của Samsung là vô lý, không thỏa đáng vì tivi nhà chị không hề bị ai tác động gì vào.

Xung quanh các ý kiến, thắc mắc của chị Đỗ Hương Giang, ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Uyên Minh – đại diện bộ phận truyền thông, đối ngoại của Samsung Vina cho biết: Chị Giang đang sở hữu chiếc tivi Samsung 51 inches kiểu máy PS51D490A1N, số máy PS51D490A1NXXV, chưa từng đi bảo hành kể từ ngày mua.

Khi đã kiểm tra lại qua hệ thống thông tin nội bộ, Samsung Vina thông tin với chúng tôi: Ngày 12/3/2014, chị Giang có điện thoại đến Tổng đài hỗ trợ khách hàng của Samsung để thông báo hiện tượng màn hình tivi có xuất hiện vết nứt chân chim, yêu cầu nhà sản xuất đến kiểm tra và hỗ trợ.

Ngày 14/3, nhân viên kỹ thuật của Samsung đã đến tận nhà của khách hàng, xem xét và kiểm tra tình hình thực tế lỗi chiếc tivi này. Qua xác minh, các nhân viên kĩ thuật nhận định đây là lỗi do có tác động của ngoại lực, thuộc về lỗi xảy ra trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm.

Do vậy, Samsung đã thông báo cho khách hàng biết chiếc tivi này không được bảo hành lỗi, vì lý do như đã nêu ở trên.

Một trường hợp khác, anh Nguyễn Anh Hào, ở Bãi Cháy, Hạ long, Quảng Ninh cho biết anh mua chiếc tivi Samsung 40 inch có số hiệu MQE53YDC603609 vào ngày 10/10/2012. 

Sau gần 1 năm sử dụng, vào khoảng giữa tháng 4/ 2013, chiếc tivi bỗng xuất hiện 1 vết màu loang ở góc trái bên dưới màn hình và màu sắc của tivi không còn trung thực. Vết loang to ra và đến cuối tháng 4, tivi mất hẳn màn hình và chỉ còn tiếng. Hai góc dưới của TV xuất hiện khoảng màu đen.

Tivi Samsung bị tố bỗng dưng bị loang màu rồi mất hình

Tivi Samsung bị tố bỗng dưng bị loang màu rồi mất hình

Thấy tivi có vấn đề, anh Hào có gọi cho trung tâm bảo hành Samsung và đại lý ở Quảng Ninh đã cử nhân viên bảo hành đến xem và hẹn về xin ý kiến lãnh đạo. Sau 1 tuần không thấy nhân viên quay lại, anh Hào có gọi cho nhân viên này thì được câu trả lời là “vẫn đang chờ hãng trả lời”.

Đến ngày 15/5/2013, anh Hào có nhận được điện thoại của nhân viên bảo hành Samsung báo là tivi của anh bị nứt màn hình nên không thuộc diện bảo hành. Anh Hào có hỏi là nếu thay màn hình mới thì hết bao nhiêu tiền thì trung tâm bảo hành cho biết sẽ có nhân viên ở Hạ Long báo giá cho anh.

Tuy nhiên, sau đó, cũng không có ai báo giá cho anh và khi an gọi lại trung tâm bảo hành khẳng định đây là lỗi của nhà sản xuất vì màn hình TV không có vết nứt mà chỉ có vết khác màu thì nhân viên Samsung vẫn từ chối bảo hành.

Ngay sau khi nhận được thông tin công ty này đã cho người liên hệ với khách hàng và tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

Được sự đồng ý của khách hàng, nhân viên công ty này đã chuyển chiếc tivi lỗi về nhà máy để có điều kiện kiểm tra theo tiêu chuẩn.

Sau hơn 1 tuần kiểm tra, đại diện Samsung Việt Nam thừa nhận sự cố ở tivi của anh Hào là một trường hợp lỗi phát sinh khá  phức tạp vì vậy trong lần kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên ở Quảng Ninh đã xác định chưa chính xác về nguyên nhân hư hỏng của máy và công ty Samsung quyết định bảo hành miễn phí cho khách hàng. Cho tới nay, chiếc tivi đã được sửa chữa, thay thế linh kiện và giao lại tận nhà cho khách hàng.

Công ty Samsung đã cử nhân viên tới mang tivi đi kiểm tra và hiện chiếc tivi của anh đã được sửa chữa và thay màn hình mới. Dù có những hiểu lầm bức xúc trước đó nhưng độc giả này cũng hài lòng với thái độ của công ty Samsung vì đã xin lỗi khách hàng và bảo hành theo đúng cam kết./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam