Có một người phụ nữ hỏi Coco Chanel rằng: “Tôi nên sử dụng nước hoa ở phần nào trên cơ thể” và huyền thoại của thế giới thời trang đã trả lời: “Bất cứ nơi nào bạn muốn được hôn”.

Nếu như bạn dùng một thỏi son đẹp, mặc một chiếc váy với đường xẻ cao khoe đôi chân dài miên man bất tận, lúc đó sự quyến rũ của bạn được bộc lộ hết ra bên ngoài.

Đàn ông nhìn thấy bạn có thể ngưỡng mộ, có thể ước ao nhưng thứ mà làm cho họ khao khát muốn ôm bạn, hôn bạn, hòa tan vào bạn, đó chính là mùi hương cơ thể.

Vì vậy mới nói, nước hoa từ lâu là thứ vũ khí gợi tình nhất, bí ẩn nhất, quyến rũ nhất và nhanh nhất để đánh gục xúc cảm và trái tim một người đàn ông.

Mỗi mùi hương đều khiến cho ta nhớ đến một người, một nơi chốn hay một đoạn ký ức nào đây, chỉ cần ngửi mùi hương đó trên cơ thể người con gái mình yêu một lần, các chàng trai sẽ chìm đắm trong đó mãi, không muốn quên, không thể quên, không có cách nào quên được.

Để rồi trong nỗi nhớ khắc khoải về những ngày yêu thương xưa cũ, bỗng nhiên có một cô gái với mùi hương năm ấy lướt qua, trái tim, trí óc và cơ thể chàng lại dấy lên những thèm khát được ôm ấp, vỗ về, yêu thương.

Có một anh bạn đã nói với tôi rằng: “Qua bao nhiêu năm, khuôn mặt của cô ấy, nụ cười của cô ấy, giọng nói của cô ấy tôi đã không còn nhớ rõ nữa, nhưng mùi hương của cô ấy luôn ở đây, trong tim tôi, là nỗi đau nhức nhối gặm nhấm tôi mỗi ngày”. Đó là điều kỳ diệu của nước hoa, là điều mà váy vóc hay son môi đều không thể làm được.

Cùng điểm qua 5 loại nước hoa quyến rũ nhất thế giới.

1. Chanel No.5

Chanel No.5 là loại nước hoa đan xen giữa nét cổ điển Pháp, nét thượng lưu Nga và đồng thời cả sự bay bổng hiện đại của Tây Ban Nha.

Ra đời cuối thập niên 1920, Chanel No.5 là chai nước hoa đầu tiên và cũng là chai nước hoa nổi tiếng nhất tại kinh đô thời trang thế giới.

Chanel No.5 là loại nước hoa đan xen giữa nét cổ điển Pháp, nét thượng lưu Nga và đồng thời cả sự bay bổng hiện đại của Tây Ban Nha.

Để diễn tả về mùi của chai nước hoa kinh điển này, Coco Chanel đã nói rằng đó là “loại nước hoa của phụ nữ – với mùi hương của người phụ nữ”. 

Trải qua gần một thế kỷ, Chanel No.5 không còn là một mùi hương đơn thuần, mà nó là biểu tượng cho tâm hồn của người phụ nữ Pháp: lãng mạn, tinh tế, dịu êm nhưng cũng mạnh mẽ, gai góc, bí ẩn, đúng như Coco Chanel.

Đây cũng chính là mùi hương gắn liền với các kiều nữ của Hollywood, ngay cả “quả bom sex” Marilyn Monroe lúc sinh thời cũng say đắm hương nước hoa này, với câu nói cực kỳ nổi tiếng: “Tôi mặc gì khi ở trên giường, tất nhiên là vài giọt Chanel no.5 rồi“.

2. Guerlain Shalimar

Calkin và Jellinek thì miêu tả Guerlain Shalimar là “một trong những loại hương thơm vĩ đại và nghệ thuật nhất từng được làm ra”.

Trong thế giới phù phiếm và xa xỉ của nước hoa, Shalimar được mệnh danh là mùi hương “gợi tình” nhất. Ra đời từ năm 1925, trải qua ngót nghét 100 năm với bao sự thăng trầm của lịch sử, vượt lên hàng ngàn chai nước hoa từ các nhãn hiệu khác.

Guerlain Shalimar trong lòng phái đẹp thế giới vẫn luôn là biểu tượng kinh điển của hương mùa thu. Stamelman, tác giả của cuốn “Perfume: Joy, Obsession, Scandal, Sin”, gọi nó là “một trong năm loại hương phẩm vĩ đại nhất của thế kỷ 20.” Calkin và Jellinek thì miêu tả nó là “một trong những loại hương thơm vĩ đại và nghệ thuật nhất từng được làm ra”.

Có thể nói, Guerlain Shalimar là biểu tượng của sự sexy, nóng bỏng, quyến rũ nhưng không phô trương, gợi cảm nhưng không thô thiển, tóm gọn lại “nó gợi tình đến nỗi nó đến rất gần biên giới của dục tính”, nó khơi gợi xúc cảm nhục dục sâu nhất trong lòng mỗi người.

Và 100 năm sau nữa, khi những loại nước hoa khác xuất hiện rồi biến mất như những ngôi sao vụt sáng rồi tắt ngấm trên bầu trời, thì Guerlain Shalimar vẫn rực rỡ chói sáng như chính vẻ đẹp cổ điển trường tồn của những người phụ nữ Pháp.

3. Thierry Mugler – Angel

Angel là hương thơm đầu tiên của Thierry Mugler tung ra thị trường và cũng là chai nước hoa bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

Angel mang trong mình thiết kế có phần trẻ thơ với hình ngôi sao lấp lánh thủy tinh xanh như đại dương bao la thăm thẳm, đánh thức những ước mơ thuở bé thơ của bạn qua hình ảnh của những thiên thần có cánh xinh đẹp mang đến những điều ước tốt lành.

Với mùi hương mang xu hướng phương Đông kì ảo, Angel như thấm vào tận tâm hồn và khơi gợi lên những kí ức đẹp đẽ cũng như những khao khát, hoài bão ẩn sâu trong bạn với hương thơm vừa gợi cảm vừa đam mê thanh thoát.

Những nốt ngọt ngào ấm áp của sôcôla, vani, caramen phối hợp với chút vị ngọt thanh từ mật ong; thêm vào đó một vũ điệu sinh động từ các loại quả chín mọng cùng các hương thơm độc đáo khác sẽ thật sự “tái tạo và thanh tẩy” tâm hồn bạn. Đúng như tên gọi của mình, Angel phù hợp với những cô gái có tinh khiết, êm dịu và ngây thơ.

4. Dior J’adore

Mùi hương của Dior J’adore gợi nhớ nhiều ký ức nhất, sự ngọt ngào và quyến rũ ,đi cùng một chút gợi cảm và cá tính , kích thích sự ham muốn sở hữu của những người đàn ông.

Trong tiếng Pháp, từ J’adore có nghĩa là “Tôi yêu” hay “Tôi thích”, và đúng như ý nghĩa của từ này, Dior J’adore đã trở thành chai nước hoa được triệu triệu phụ nữ khắp thế giới coi là bảo bối quyến rũ của mình.

Thiết kế của J’adore hoàn toàn khác biệt với những chai nước hoa khác với chiếc cổ vươn rất dài, nó làm tôi liên tưởng đến những cô gái với vóc dáng mảnh mai, chiếc cổ ba ngấn kiêu sa trong bộ váy dạ hội xa hoa, lấp lánh. 

Dior đã thật tinh tế khi chế tạo phần cổ chai thắt lại khiến cho mọi người liên tưởng đế chuỗi vòng của những người phụ nữ Masai cổ xưa.

Còn về mùi hương của Dior J’adore thì chắc chắn đây là một mùi hương gợi nhớ nhiều ký ức nhất, sự ngọt ngào và quyến rũ ,đi cùng một chút gợi cảm và cá tính , kích thích sự ham muốn sở hữu của những người đàn ông.

Mặc cho thời tiết ra sao , đông lạnh giá hay mùa hè oi ả thì nó vẫn đưa bạn đến 1 không gian chìm đắm trong sự quyến rũ. Bạn như đi lạc vào 1 vùng không gian kì bí của nền văn hóa phương đông huyền thoại với bạt ngàn hương sắc.

Và lâu dần nó đã chinh phục bạn, trở thành người đồng hành của bạn trong cuộc hành trình nắm giữ trái tim người đàn ông bên cạnh bạn.

5. Lancôme Tresor

Ít ai biết đến cái tên Lancôme được lấy cảm hứng từ tàn tích của lâu đài Le Château de Lanscome đã sụp đổ. Xung quanh lâu đài là những bụi hoa hồng dại đơn sơ nhưng kiêu hãnh.

Những bông hồng sau đó trở thành biểu tượng của thương hiệu này. Trong số 90 sản phẩm nước hoa khác nhau mà thương hiệu này sản xuất, Tresor (trong tiếng Pháp có nghĩa là kho báu) trở thành dòng nước hoa được phụ nữ khắp thế giới yêu thích, là khó báu đúng nghĩa trong trái tim những cô gái yêu mùi hương.

Tresor là bản nhạc giao hưởng nhuần nhuyễn gồm hương đầu là sự kết hợp của dứa, tử đinh hương, quả đào, hoa mơ, hoa lan chuông, cam bergamot, hoa hồng, hương giữa là hoa Iris, hoa nhài, hoa vòi voi, hoa hồng và rồi kéo dài như mãi mãi khi xạ hương, quả mơ, gỗ đàn hương, hổ phách, hương Vani, quả đào xuất hiện ở hương cuối.

Đây là loại nước hoa thể hiện sự thanh nhã, sang trọng y như chính thiết kế của nó vậy, chiếc lọ lấp lánh ánh vàng với những giọt nước thơm quý giá, xức một chút trên da cũng khiến làn da nở hoa

Theo Thúy Hà/Đô Thị Mới