Như đã đưa tin, ngày 15/7/2015, anh Phan Văn Hưng, trú tại Thịnh Liệt, Hà Nội đã liên hệ với phóng viên để cung cấp thông tin phát hiện chai nước trà xanh C2 mà anh mua tại một đại lý gần nhà cho con trai uống thì phát hiện ra dị vật màu trắng nhầy, nổi lềnh bềnh bên trong.

“Theo thói quen và do thời tiết nóng nực của Hà Nội, ngày 13 tháng 7 vừa qua, trên đường đi làm về tôi ghé quán tạp hóa bên đường mua 2 chai Trà xanh C2 với giá 6.000 đồng/chai và mang về nhà cho con uống. Nhưng thật bất ngờ và sợ hãi khi tôi rót chai trà xanh ra cốc thì trong ly trà đồng thời xuất hiện "dị vật" màu trắng như cao su”, anh Hưng cho hay.

Cũng theo lời kể của anh Hưng, không chỉ chai trà xanh anh đã mở xuất hiện "dị vật" mà chai còn lại anh vừa mua cũng chứa "dị vật" tương tự. "Dị vật" phát hiện trong chai Trà xanh C2 này có màu trắng với kích thước to hơn ngón tay cái.

Anh Hưng trình bày với PV.

Anh Hưng trình bày với PV.

Theo quan sát của phóng viên từ những hình ảnh và video anh Hưng cung cấp thì chai Trà xanh C2 chứa "dị vật" được sản xuất tại Công ty TNHH URC Hà Nội có địa chỉ tại huyện Thạch Thất – Hà Nội. Toàn bộ phần vỏ của chai nước vào phần nắp đây không hề có biểu hiện khác lạ thể hiện đã bị tác động từ ngoài.

Bản thân anh Hưng cũng khẳng định, từ lúc mua cho đến thời điểm làm việc với phóng viên chưa có bất kỳ tác động nào đến chai nước. Hai chai C2 này có ngày sản xuất in trên vỏ chai là 06/04/2015 và hạn sử dụng đến ngày 06/04/2016. Công ty URC cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi tặng iPhone 6 cho khách hàng đối với sản phẩm Trà xanh C2.

Dị vật trong chai trà xanh C2.

Dị vật trong chai trà xanh C2.

Ngày sản xuất ghi rõ 06/04/2015 và hạn sử dụng đến ngày 06/04/2016.

Ngày sản xuất ghi rõ 06/04/2015 và hạn sử dụng đến ngày 06/04/2016.

Được biết, sau khi phát hiện dị vật trong chai C2, anh Hưng đã liên hệ với Công ty URC để phản ánh. Sau đó Công ty URC Hà Nội đã cử nhân viên gặp anh Hưng và ngỏ ý dùng 5 thùng trà xanh C2 khác để đổi lấy chai C2 có dị vật kia…

“Tuy nhiên tôi không đồng ý với cách giải quyết của Công ty URC, vì để những sản phẩm kém an toàn như vậy tràn lan trên thị trường thì không chỉ gia đình tôi mà nhiều người sử dụng khác sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự an toàn. Từ trước đến giờ con trai tôi đã uống rất nhiều nước C2 mà khi đó tôi vắng nhà. Liệu con tôi đã từng uống phải dị vật hay chưa vì cháu còn nhỏ. Liệu sức khỏe và trí tuệ của con trai tôi có bị ảnh hưởng gì không”, anh Hưng lo lắng chia sẻ.

Sau khi gửi phản hồi của độc giả đến Công ty URC, trên tờ Gia đình Việt Nam, đại diện công ty này cho hay, từ những phản ánh của anh Hưng đến Công ty URC về sản phẩm lỗi, vào ngày 15/07/2015 công ty đã cử đại diện từ bộ phận kiểm soát chất lượng đến để tìm hiểu sự việc và được anh Hưng đưa ra sản phẩm chứa “dị vật” như phản ánh trước đó.

Phản hồi của URC gửi báo Gia đình Việt Nam nêu rõ: “Sản phẩm còn nguyên chưa mở nắp, sản phẩm sản xuất ngày 06/4/2015 ngày hết hạn 06/04/2016”.

“Sau khi có thông tin ngày sản xuất của chai C2 lỗi, Công ty URC cũng lập tức kiểm tra toàn bộ mẫu lưu được sản xuất cùng ngày, cùng giờ với chai bị sự cố nhưng không phát hiện ra sự bất thường nào. Đồng thời công ty cũng rà soát lại toàn bộ hồ sơ sản xuất và hồ sơ chất lượng của ngày sản xuất trên nhưng không phát hiện ra sự sai số vượt ngoài tiêu chuẩn”, Công ty URC phản hồi.

Được biết, đại diện Công ty URC cũng đã đưa ra lời xin lỗi vì những lo lắng mà anh Hưng đã gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm, cũng như giải thích về quy trình sản xuất khép kín hiện đại của công ty.

Biên bản làm việc giữa anh Phan Văn Hưng và đại diện Công ty URC.

Biên bản làm việc giữa anh Phan Văn Hưng và đại diện Công ty URC.

Cũng theo phát ngôn của người đại diện Công ty URC, chai C2 mà anh Hưng mang đến đã có hiện tượng nắp chai bị bẩn và bị rạn đồng thời dịch lỏng có thể chảy ra bên ngoài qua khe hở của nắp và cổ chai, "Chúng tôi tin rằng sản phẩm đã bị tác động trong quá trình vận chuyển dẫn đến việc nắp chai bị rạn làm cho không khí lọt vào gây hư hỏng sản phẩm".

Về quy trình sản xuất Trà xanh C2, Công ty URC cho biết, loại nước uống này được chế biến và đóng chai bằng dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại, từ khâu sản xuất chai cho tới khâu đóng gói cuối cùng đều bằng máy tự động, không có tác động bởi con người.

Chai được sử dụng từ nhựa mới 100% và được sản xuất, chiết rót và đóng nắp trong cùng một ngày bằng hệ thống băng tải khép kín hoàn toàn. Lực đóng nắp được cài đặt bằng máy tự động với thông số tiêu chuẩn lớn hơn 1.0 N/m ( >1.0 N/m).

Ngoài ra, bộ phận QA cũng lấy mẫu chai mỗi giờ để kiểm tra lực đóng nắp và kiểm tra vệ sinh toàn diện. Toàn bộ khu vực nhà máy được cô lập hoàn toàn với môi trường bên ngoài. Dịch trà được lọc nhiều lần với kích thước 5 μm trước khi rót.

Khu vực nhà xưởng được xây dựng và kiểm soát theo tiêu chuẩn GMP, hệ thống quản lý được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Trong suốt quá trình sản xuất, ở mỗi công đoạn đều có sự giám sát của nhân viên phòng chất lượng, và mẫu được lưu mỗi giờ cho đến khi hết hạn sử dụng sản phẩm.

Sau khi sản xuất, sản phẩm được lưu kho 5 ngày để kiểm tra chất lượng toàn diện, sản phẩm sẽ được xuất kho sau khi đã đạt các chỉ tiêu chất lượng đề ra.

Bên cạnh đó nhà máy cũng có kế hoạch kiểm soát côn trùng và động vật gây hại hàng tháng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sâu về vấn đề này và rất mong nhận được các thông tin liên quan từ độc giả./.

Minh Tư / Theo Ngày nay Online