Chiến dịch triệu hồi dòng xe Honda City bắt đầu thực hiện từ gày 25/10. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 1.538 chiếc bao gồm cả Honda City MT (số sàn) và Honda City AT (số tự động) được sản xuất, lắp ráp trong nước.
1.500 chiếc Honda City lỗi túi khí.
Trong đó, có 1.441 xe Honda City AT và 97 chiếc xe Honda City MT. Honda Việt Nam cho biết, nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.
Cụ thể, khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí.
Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.
Honda Việt Nam cho biết hiện chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Nhật cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.