Hình minh họa.

Hình minh họa.

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được báo cáo của công ty Honda Việt Nam (Honda Việt Nam) thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic 15TOP 2016 do Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.

Theo thông báo của Honda Việt Nam, trong quá trình đúc ống nối ba chạc bộ thổi khí của túi khí tại cơ sở sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc. 

Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn nên triệu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế.

Theo đó, Honda Việt Nam sẽ kiểm tra, sửa chữa, thay thế miễn phí bộ thổi khí cho các xe bị ảnh hưởng tại các điểm phân phối của Honda trên toàn quốc. Chương trình được triển khai từ 11/4/2017.

Civic là mẫu xe mới nhất vừa được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi tháng 1/2017. Civic thế hệ mới lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước từ ngoại thất đến nội thất, đặc biệt là khả năng vận hành với động cơ tăng áp 1.5 lít turbo.

Honda Civic cùng với Ford Focus đang là 2 mẫu xe cỡ trung sở hữu khả năng vận hành thể thao và mạnh mẽ nhất phân khúc. Hiện tại, Honda Civic cũng đang nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường với sản lượng bán hàng tăng liên tục.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes