Theo đó, từ ngày 1/10/2019 đến 30/9/2021, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi 14.051 xe Mitsubishi Xpander để thay thế bơm xăng mới. Trong đó, 9.428 xe sản xuất từ ngày 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 xe sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019.
Hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander lỗi bơm xăng bị triệu hồi ở Việt Nam |
Được biết trong số 14.051 xe bị triệu hồi, có 9.428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn. Trong đó, 11.468 xe đã bán ra thị trường, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe ở kho của hãng.
Những xe đã tới tay khách hàng sẽ được đại lý thay thế bơm xăng khi khách mang xe tới kiểm tra. Còn lại, xe chưa giao cho khách đều đã được thay bơm xăng từ 25/9. Những khách hàng nhận xe từ hôm nay đều sử dụng xe đã có bơm xăng mới, không cần kiểm tra.
Hãng cho biết đã ghi nhận một số ít trường hợp xe chết máy khi đang sử dụng, tuy vậy chưa có trường hợp nào gặp rủi ro tai nạn. Mitsusbishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên sớm mang xe đi kiểm tra để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất.
Thời gian dự kiến để thay thế bơm xăng tại đại lý khoảng 1,2 giờ, hoàn toàn miễn phí, đồng thời chủ xe được tặng phiếu thay dầu miễn phí có giá trị trong 6 tháng. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra trong 2 năm, từ 1/10/2019 tới 30/9/2021. Tuy nhiên nếu đã hết thời gian triệu hồi, xe nào chưa thay bơm xăng vẫn được hãng thay thế miễn phí.
Khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Xpander trở thành đối thủ đáng gờm về mặt doanh số bán hàng, bán chạy nhất thị trường nội địa so hạng xe đa dụng MPV với các đơn vị khác như Toyota, Thaco Trường Hải, Hyundai...
Xpander xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2018, doanh số đã vượt 10.000 xe sau một năm (mỗi tháng hãng xe này tiêu thụ hơn 1.000 xe, thậm chí có tháng bán ra hơn 2.000 xe). Xe nhập khẩu từ Indonesia, có hai phiên bản, số sàn giá 550 triệu đồng và số tự động giá 620 triệu đồng. Mitsubishi Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu lắp ráp Xpander tại Việt Nam từ tháng 5/2020 để giảm giá thành và tăng tính cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc.