Ngày 30/11, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định điều chỉnh tốc độ đối với các phương tiện chạy trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng từ 1/12/2018.

Theo quyết định, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này sẽ được phép chạy với tốc độ tối đa theo thiết kế là 100km/h.

Việc điều chỉnh tốc độ tối đa trên cao tốc này sớm hơn 1 tháng so với lộ trình điều chỉnh dự kiến trước đó của tỉnh Quảng Ninh. UBND tỉnh giao cho Sở GTVT Quảng Ninh điều chỉnh hệ thống các biển báo giao thông, chỉ đạo các lực lượng thường trực công tác đảm bảo trật tự ATGT phối hợp triển khai thực hiện theo quy định.

Từ 1/12, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được chạy tốc độ 100km/h

Từ 1/12, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ điều chỉnh tốc độ lên 100km/h

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6km, rộng 25m, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc thiết kế di chuyển trên cao tốc tối đa 100km/h. Tuyến đường bao gồm 2 dự án thành phần là đường dẫn thành phố Hạ Long - cầu Bạch Đằng, có chiều dài 19,3km, được đầu tư theo nguồn vốn ngân sách và dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác -chuyển giao).

Tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác từ ngày 2/9, khi đó các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép chạy với tốc độ 80km/giờ.

Theo congly.vn