Thời hạn cuối của việc tháo bỏ là ngày 30/1/2016.
Trong trường hợp cần thiết chỉ được lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn 50km/h và kết hợp các biển cảnh báo khác.
Ngoài ra, trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý, yêu cầu phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, các đơn vị quản lý đường phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục.
Đối với các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h, Tổng cục Đường bộ sẽ rà soát theo hướng: nếu khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác. Các đơn vị phải rà soát, xử lý kịp thời bất cập từ các biển báo không phù hợp, bong tróc, biển bị che khuất, biển báo và vạch sơn không thống nhất…
Đối với biển báo khu đông dân cư, Tổng cục yêu cầu đặt ra là rà soát lại toàn bộ theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ GTVT về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp.
Giám đốc các Sở Giao thông được chỉ đạo hoàn thành rà soát, bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h xong trước 30/1. Việc thay thế các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h và các biển báo khu đông dân cư hoàn thành trước ngày 1/3.
Liên quan đến lĩnh vực biển báo đường bộ, ngày 19/1, tại Hội nghị công tác thanh tra của Bộ GTVT, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành tháo dỡ, ngăn tái diễn tình trạng xuất hiện các biển hạn chế tốc độ dưới 40km/h.
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: Với điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay, khi lưu thông với tốc độ dưới 40km/h không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông.
Đối với các vị trí đường đang thi công, quy định của bộ GTVT đã đưa ra yêu cầu chỉ được cắm biển cảnh báo đi chậm, không được phép cắm biển hạn chế tốc độ.