Phương pháp làm đẹp lột da hóa học (Peel) đã được các tín đồ làm đẹp trên thế giới sốt sắng cách đây vài năm. Đến năm nay nó mới thật sự khiến chị em Việt điên đảo. 

Peel nặng hơn tẩy da chết là dùng AHA, BHA như Axit glycolic, Axit salicylic, Axit lactic, Axit polyhydroxy, Axit béo amin, Axit pyruvic, Axit tricloracetic (TCA),… để loại bỏ lớp tế bào chết và làn da có thể tăng sinh lớp tế bào mới khỏe mạnh.

Ảnh chụp peel da tại một spa.

Ảnh chụp peel da tại một spa.

Phương pháp peel được ca ngợi  giúp kết cấu của da vững chắc hơn, giảm nếp nhăn, giảm mụn sẹo, thâm, nám. 

Hiện nay, hầu như các spa, thẩm mỹ viện đều thực hiện phương pháp này, nhưng nhiều chị em vẫn "đánh liều" thực hiện tại nhà. 

Peel đòi hỏi phải chuẩn xác từng bước và đúng nguyên liệu. Vì vậy, nếu như chị em thực hiện tại nhà không khéo léo có thể dẫn tới muôn vàn tác hại không ngờ.

Bỏng da

Các bác sĩ khuyên, nếu như bạn không có vấn đề gì về da nặng nề như mụn trứng cá, vết thâm, nám thì chỉ nên tẩy da chết hàng tuần, lột da tầng nhẹ. Không nên lột da chuyên sâu bởi nó sẽ ảnh hưởng đến lớp biểu bì trên cùng của da.

Da dễ dị ứng không nên peel tại nhà.

Da dễ dị ứng không nên peel tại nhà.

Lột da tầng sâu thường sử dụng các hóa chất như axit. Nếu như bạn dùng không đúng tỉ lệ nguy cơ da bị bỏng rát, ảnh hưởng đến các tế bào.

Bỏng da do peel sẽ để lại hậu quả nặng nề và chữa trị khó hơn gấp nhiều lần so với việc bỏng da do dùng mỹ phẩm thông thường.

Dị ứng

Bạn cần tìm hiểu kỹ da mình thuộc loại nào trước khi lột da hóa học, bởi rất có thể da không hợp với một thành phần nào đó. Ví dụ như khi bạn dùng acid lactic để peel sẽ rất có hại nếu da bị dị ứng sữa tươi.

Chăm sóc không đúng cách

Peel da không dễ dàng như tẩy da chết chị em thường thực hiện. Nó có đến 5-7 bước và chế độ chăm sóc sau khi peel cực kỳ quan trọng.

Rất nhiều người không chăm sóc sau khi peel da đã để lại hậu quả nặng nề.

Rất nhiều người không chăm sóc sau khi peel da đã để lại hậu quả nặng nề.

Sau khi peel, da cần thời gian cả tháng trời để phục hồi và tái tạo. Do đó, bạn phải luôn luôn bôi kem chống nắng bảo vệ da, tránh ánh nắng trực tiếp, dùng nước muối sinh lý để rửa hàng ngày.

Chỉ cần lơ là các bước chăm sóc da sau khi peel thì việc lột da không những không hiệu quả mà còn mang tác dụng ngược khiến da bị cháy nắng, nám, mụn và hư hỏng trầm trọng.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn