Ô tô cổ Ferrari 250 GTO 1962 được rao bán 60 triệu USD

Theo Trang công nghệ, chiếc xe có giá trị nhất từng được giao dịch tại một cuộc đấu giá công khai dự kiến sẽ được bán ra trong tháng này và có thể thiết lập kỷ lục thế giới mới. Theo đó, nhà đấu giá Sotheby đang có kế hoạch giới thiệu chiếc Ferrari 250 GTO 1962, ước tính trị giá từ 45 triệu đến 60 triệu đô la (khoảng gần 1,3 nghìn tỷ đồng), theo CNN.

Empty

Chiếc ô tô cổ Ferrari 250 GTO 1962 sắp được bán với giá 60 triệu USD

Nếu chiếc xe này được bán với giá đó, nó sẽ dễ dàng đánh bại kỷ lục năm 2014 của chiếc Ferrari GTO 1962-1963, được bán với giá 38 triệu USD.

Trên thực tế, những người hâm mộ xe hơi nói rằng năm nay có thể có ba cuộc đấu giá riêng biệt, với những chiếc xe có giá trị nhất đến từ Anh và Mỹ cũng sẽ tham gia đấu giá.

Empty

“Đó là Super Bowl (tạm dịch: siêu phẩm) của các chương trình xe hơi,” Dave Magers, Giám đốc điều hành của Mecum Auctions, công ty đã bán một chiếc Porsche từng thuộc sở hữu của diễn viên Steve McQueen, với giá hơn 2 triệu USD, cho biết.

 

Empty

Trước đó, một chiếc Ferrari cổ vừa được bán sang tay với mức giá kỉ lục thế giới là 70 triệu USD (tương đương gần 1,6 nghìn tỷ đồng). Đây là một chiếc xe đua hợp pháp với vận tốc 174 dặm/giờ và là một trong số 36 chiếc được sản xuất từ năm 1962 đến năm 1964.

Empty

Trong nhiều năm qua, chiếc xe này được ví như bức tranh nổi tiếng của danh họa Picasso trong thế giới xe hơi. Nó được đặt tại Đức nhưng cũng được đem đi dự triển lãm và lái thử tại các sự kiện trên khắp thế giới.

Theo đó, chiếc Ferrari này vừa được bán với giá 70 triệu USD, một mức giá kỷ lục cho một chiếc xe hơi.

Ông Marcel Massini, một chuyên gia về dòng xe Ferrari, đã mô tả chiếc xe này là 1 trong 3 chiếc GTO (xe có hiệu suất cao) hàng đầu trên thế giới, và cho biết nó đã được mua bởi một doanh nhân người Mỹ.

Đáng nói, ông Massini dự báo rằng, một chiếc GTO như thế sẽ được bán với giá 100 triệu USD trong vòng 5 năm tới.

Theo Giadinhvietnam.com