“Tất cả bé gái đều muốn trở thành công chúa”. Ảnh hưởng của công chúa Charlotte có tác động mạnh nhất tới mảng thời trang và những thương hiệu mà cô bé mặc hoặc có liên quan.
Bùng nổ trào lưu đặt tên con theo tên tiểu công chúa
Ra mắt công chúng sau 24 tiếng, các nhà cái đã thi nhau dự đoán tên của cô bé, trí tưởng tượng, suy đoán của hàng triệu người dẫn đến nóng hổi trên các mặt báo, diễn đàn.
Sau khi nhận được gợi ý từ bà nội Elizabeth II, cái tên Charlotte Elizabeth Diana chính thức được ghi danh vào hàng thừa kế thứ 4 của hoàng gia Anh.
Trong năm nay, Charlotte đã là cái tên được các phụ huynh đặt theo nhiều nhất, đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng tên phổ biến.
Các nhà cái thi nhau hốt bạc khi có không ít suy đoán đúng, tuy nhiên số còn lại đành ngậm ngùi cháy túi hơn chục triệu bảng.
Biểu tượng thời trang cho mọi bé gái Anh Quốc
Đầu tháng 12 mới đây, hình ảnh công chúa Charlotte đang chơi đùa mới được hoàng tộc công bố.
Mọi thần dân đều dành những lời có cánh để tán tụng vẻ đáng yêu, ngộ nghĩnh của viên ngọc xứ Cambridge.
Internet điên cuồng truy tìm nguồn gốc bộ váy áo, còn các cửa hàng gấu bông như trúng số độc đắc khi mọi đơn hàng đều đổ về chú cún ngồi đối diện Charlotte.
Và các phụ huynh kiêm thám tử tài ba đã tìm ra bộ quần áo đến từ một thương hiệu bình dân của Tây Ban Nha, đó là M&H. Nó không hề có ở London hay bất kỳ nơi nào trên nước Anh, vì nó được cô bảo mẫu Maria Borrallo mua tại quê nhà, với mức giá khiêm tốn chỉ 21 bảng Anh.
Cô chủ bất đắc dĩ của M&H đã “khóc hết nước mắt” khi chỉ còn đủ 10 mét vải cho khoảng 22 chiếc váy. Nhưng sắp tới, M&H sẽ mở một cửa hàng bán quần áo trẻ em tại London để đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ Huynh.
Trong khi M&H đang lúng túng và bận từ chối các đơn hàng thì Ebay, Amazon và các hãng thời trang cho bé đã nhái theo trang phục của tiểu công chúa.
So với anh trai siêu đáng yêu của mình, Charlotte được dự đoán là sẽ vượt mặt hoàng tử George về sức ảnh hưởng thời trang đối với công chúng.