Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, ông Lê Văn Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV và Môi trường Kim Hoàng Hiệp đã đại diện nhận giải thưởng nhà vệ sinh công cộng ASEAN năm 2019.

Sau hơn 5 năm miệt mài nghiên cứu giải pháp thay đổi chất lượng, số lượng và ý thức cộng đồng mà nhiều thế hệ qua còn tồn đọng. Trường học , bệnh viện , nơi công cộng, khu du lịch nỗi ám ảnh bức xúc không những trong nước mà còn đối với bạn bè quốc tế, nó trở thành bộ mặt du lịch nước nhà.

Việt Nam nhận giải thưởng “Nhà vệ sinh công cộng tốt nhất ASEAN” năm 2019 - Ảnh 1

Ông Lê Văn Hiệp- Giám đốc Công ty TNHHTM-DV & Môi trường Kim Hoàng Hiệp -Chủ tịch Hiệp Hội nhàvệ sinh Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng nhà vệsinh Công cộng Asean (2019)

Đây là giải thưởng danh giá khu vực do Bộ Văn hóa thể thao và 10 nước thành viên ASEAN đã thống nhất lựa chọn mỗi nước 3 giải thưởng trong đó 3 giải thưởng về du lịch cộng đồng, 05 giải thưởng Homestay, đặc biệt lần đầu tiên có 5 hạng mục giải thưởng Spa, 3 giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng.

Ông Lê Văn Hiệp cho biết: “Với những nghiên cứu các tiện íchthông minh cho nhà vệ sinh như hệ thống cảm biến thông minh không chạm, tự động tiêu, tiểu , đóng mở cửa tự động,sấy khô sàn, bệ ngồi, kết hợp quản lý vận hành bằng internet ofthing từ xa kiểm soát chi tiết giấy, nước, người vận hành ... Năng lượng mặt trời . Mục đích nâng tầm chất lượng xóa bỏ tư duy lâu nay của cộng đồng đó là “Có nhà vệ sinh nhưng không dám vào”.

Được trao giải lần này là nguồn động viên khích lệ lớn lao, và ghi nhận tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của Ông Lê Văn Hiệp và các thành viên Hiệp hội cho dự án nhà vệ sinh, hiện đã được lãnh đạo các cấp ủng hộ các địa phương cho đầu tư xây dựng tại các bãi biển du lịch, công viên, bến xe, trường học, bệnh viên và các điểm du lịch tâmlinh trên toàn quốc.

Năm nay, giải thưởng du lịch ASEAN có 4 hạng mục trao cho 142 đại diện, bao gồm: Giải thưởng Du lịch Cộng đồng ASEAN trao cho 26 đại diện; Giải thưởng ASEAN Homestay trao cho 30 đại diện; Giải thưởng Dịch vụ Spa ASEAN trao cho 44 đại diện và Giải thưởng Nhà vệ sinh công cộng ASEAN trao cho 42 đại diện.

PHA LÊ

Theo baodansinh.vn