Sau khi được đại diện phía nhà mạng Viettel Telecom thông báo đội ngũ kỹ thuật  đã hoàn tất khắc phục sự cố sóng yếu tại các tòa nhà cao tầng, ngày 5/6, nhóm phóng viên đã chia nhau đi thực tế tại các tòa nhà thuộc khu vực vừa được khắc phục sự cố sóng yếu.

Chị Phạm Thị Ngọc Liên sống tại CT12C – Người đã từng phản ánh về sự cố sóng yếu chia sẻ: “nhà tôi ở trên tầng cao trước ông bà, nội ngoại gọi điện sang hỏi thăm cháu vào buổi tối đàm thoại rất khó khăn, hay bị gãy sóng, tuy nhiên một tuần trở lại đây sóng rất khỏe lúc nào cũng ở mức 5 vạch”.

Chị Phạm Thị Ngọc Liên đã liên lạc bình thường trong thang máy sau khi sự cố sóng yếu được nhà mạng Viettel khắc phục. (ảnh chụp sáng ngày 5/6) Ảnh: Mai Phương.

Chị Phạm Thị Ngọc Liên đã liên lạc bình thường trong thang máy sau khi sự cố sóng yếu được nhà mạng Viettel khắc phục. (ảnh chụp sáng ngày 5/6) Ảnh: Mai Phương.

“Mọi khi mọi người đi thang máy mà có cuộc gọi đến, hay có việc đột suất muốn gọi đi là chịu chết sông sao liên lạc được, nhưng hiện sóng trong thang máy cũng rất khỏe” – chị Liên chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm với chị Liên, anh Tùng một cư dân sống tại tầng 40CT12C cho biết: “Trước tôi ở tầng 40 sử dụng mạng Viettel không sao liên lạc được, sống ở chung cư mà như đang ở đảo hoang ý. Còn hiện nay trên nhà, thậm chí hiện tôi đang ở dưới tầng hầm để xe sóng lúc nào cũng ở mức 4 – 5 vạch”.

Tại khu đô thị Linh Đàm có 2 tòa VP3 và VP5 tiếp nhận thông tin phản ánh từ tháng 6. Tòa VP3 đã xử  lý xong, riêng trong thang máy sóng vẫn yếu do đối tác của tòa nhà chưa lắp đặt vì vậy nhiều cuộc gọi không đảm bảo. Về hướng khắc phục Viettel đã hẹn đối tác ngày 30/8 sẽ hoàn thiện Das trong thang máy.

Anh Tùng đang đàm thoại dưới tầng hầm để xe CT12C KVKL (ảnh chụp chiều ngày 4/6). Ảnh: Mai Phương.

Anh Tùng đang đàm thoại dưới tầng hầm để xe CT12C KVKL (ảnh chụp chiều ngày 4/6). Ảnh: Mai Phương.

Tại tòa VP5, đã xử lý 1 phần bằng phải giải pháp lắp thiết bị TBOOM (là thiết bị của Viettel lắp để phủ sóng từ phía ngoài cho tòa nhà). Hiện đang chờ đối tác tòa nhà triển khai hệ thống Das, dự kiến triển khai xong trong tháng 9.

Khu Xa La (3 tòa CT4, 5, 6) tiếp nhận phản ánh từ tháng 6. Viettel kiểm tra xác định tòa CT4 lỗi Das đã xử lý xong trong tháng 5/2015. Còn tòa CT5 hiện đã thi công xong DAS và phát sóng từ tầng 20- tầng30; tầng 1-19 đã lắp xong anten và đang đi dây các tầng và lắp đặt bộ chia trong trục kỹ thuật, dự kiến sẽ hoàn thành trong 8/2015.

Tại tòa CT6, nhà mạng đã triển khai giải pháp ngắn hạn TBOOM phủ sóng cho tòa nhà, đang triển khai hệ thống DAS dự kiến hoàn thành trong 9/2015.

Anh Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: “Trước đây ngoài việc đàm thoại vài giây bị ngắt quãng, hoặc sóng cứ bị yếu dần nghe rất khó chịu, nhưng hiện nay sóng đã căng đét 5 vạch, thậm chí sử dụng 3G tốc độ truy cập khá nhanh”.

Tòa nhà Kim Văn, Kim Lũ là một trong nhiều tòa nhà trên địa bàn Hà Nội được nhà mạng kiểm tra khắc phục thành công sự cố. Ảnh: Bình Minh.

Tòa nhà Kim Văn, Kim Lũ là một trong nhiều tòa nhà trên địa bàn Hà Nội được nhà mạng kiểm tra khắc phục thành công sự cố. Ảnh: Bình Minh.

Về lợi ích của việc khắc phục sự cố sóng yếu tại các tòa nhà chung cư cao tầng, ông Phạm Công Thành, chuyên gia trong lĩnh vực phân tích thị trường đánh gía: Việc khắc phục tình trạng sóng yếu nó giúp cho người dân sử dụng dịch vụ chất lượng hơn, còn nhà mạng thì thu được nhiều tiền hơn.

“Tại sao tôi lại nói vậy? trước đây nếu như hàng vạn thuê bao sống tại các tòa chung cư cao tầng đàm thoại chỉ ít giây rồi tắt ngấm không giải quyết được công việc, cũng như mối quan hệ tình cảm thì giờ đây họ có thể gọi đến hàng phút, hàng chục phút…mà không bị sóng kém cắt quãng gây ảnh hưởng. Với việc dân đông, số lượng lại dùng nhiều hơn rõ ràng lợi ích mang lại cho nhà mạng là không hề nhỏ” - ông Thành phân tích thêm./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online