Lễ công bố bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016” vừa diễn ra tại TP HCM. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Vinamilk đạt danh hiệu uy tín với kết quả kinh doanh được đánh giá cao.
Bảng xếp hạng do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp cùng công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên. Ngoài ra, có sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu từ trường Kinh doanh Harvard, Bloomerg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu.
Danh sách được công bố với mục tiêu là khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh; khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và có chiến lược đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững; tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá.
Khảo sát xếp hạng dựa vào các tiêu chí gồm: giá trị vốn hóa thị trường tính tới thời điểm tháng 4/2017 từ mức 1.500 tỷ đồng; doanh thu trong các năm 2014, 2015, 2016 ở mức từ 250 tỷ đồng trở lên; lợi nhuận ròng tương ứng từ 25 tỷ đồng trở lên.
Vinamilk được đánh giá cao khi có kết quả tăng trưởng kép doanh thu bán hàng là 15,8%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 34,5% và tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn 3 năm từ 2014-2016 là 82%.
Ngoài ra, công ty liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Hồi tháng 5 vừa qua, ngoài việc là thương hiệu hàng đầu Việt Nam 3 năm liên tiếp do tổ chức Kantar Worldpanel tiến hành khảo sát và nghiên cứu; Vinamilk còn là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam đặt chân vào Global 2000 - danh sách 2.000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố.
Kết thúc quý I năm nay, doanh nghiệp có doanh thu tăng 16,1%; lợi nhuận sau thuế tăng 34%, lợi nhuận trước thuế tăng 30,3%. Riêng năm 2017, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế là 9.735 tỷ đồng, tăng 4%.
Trong Đại hội cổ đông Vinamilk diễn ra giữa tháng 4 vừa qua, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, mục tiêu tổng doanh thu của công ty đến năm 2021 là 80.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội địa 61.000 tỷ đồng (chiếm 75%), doanh thu tại các thị trường nước ngoài 19.000 tỷ đồng (chiếm 25%). Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm doanh thu trong nước là 10% mỗi năm, bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.