Chị H. đã khiến nhân viên một cửa hàng điện thoại bất ngờ và bối rối khi mang một túi tiền lẻ "đút lợn" mệnh giá dưới 5 nghìn đồng mà chị tiết kiệm đến mua iPhone 6 Plus tặng sinh nhật chồng.

Câu chuyện được một cửa hàng bán điện thoại tại Hà Nội chia sẻ lại đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.  

Chiều ngày 8/10, chị H. (Mỹ Đình, Hà Nội) đã đem 18.5 triệu đồng đến cửa hàng này mua điện thoại iPhone 6 Plus làm quà tặng sinh nhật chồng. Điều khiến tất cả các nhân viên của cửa hàng vô cùng bất ngờ và ngạc nhiên đó là số tiền mà chị mang tới là rất nhiều chập tiền lẻ mệnh giá từ 1 nghìn đến 5 nghìn đồng. 

Ngưỡng mộ bà vợ đem “núi tiền lẻ” đút lợn đi mua iPhone 6 Plus tặng chồng
Chia sẻ của cửa hàng điện thoại nơi chị H. mang tiền lẻ đến mua iPhone 6


Dù rất bất ngờ nhưng các nhân viên của cửa hàng đã rất nhiệt tình và vui vẻ đếm số tiền và trao cho chị chiếc điện thoại Iphone 6 Plus. Chị H. cũng giải thích rằng do gia đình bán hàng ăn vặt và mặt hàng đó trị giá chỉ dưới 5.000 đồng.

Tuy nhiên, chị quyết tâm giữ lại toàn bộ số tiền đó mà không đổi sang mệnh giá lớn hơn, nhưng cũng phải dành dụm tới 4-5 tháng mới đủ tiền để mua chiếc smartphone này. Thậm chí, chị cũng đang dự định tiếp tục tiết kiệm tiền lẻ như vậy để mua hồi môn cho con.
 Ngưỡng mộ bà vợ đem “núi tiền lẻ” đút lợn đi mua iPhone 6 Plus tặng chồng
Số tiền lẻ chị H. tiết kiệm để mua iPhone làm quà sinh nhật cho chồng

Trao đổi với phóng viên, chị H. cho biết: "Vì đây là ngày sinh nhật của anh nên tôi muốn tặng anh món quà gì đó thật ý nghĩa, chiếc điện thoại được mua từ những đồng tiền tiết kiệm hàng ngày. Khi bán hàng, tôi thường hay giữ lại những đồng tiền lẻ mệnh giá cao nhất là 5 nghìn đồng rồi góp lại.

Thông điệp của tôi chính là những đồng tiền lẻ giản dị mà vô cùng quý giá được tích góp dần qua năm tháng đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người chồng của mình". 

Khi được hỏi về cảm xúc của người chồng, chị H. vui vẻ cho biết: "Anh nhà vui lắm, hạnh phúc nữa, anh nói rằng cảm ơn vợ và yêu 2 mẹ con rất nhiều. Tôi cảm thấy mình đã làm một việc rất ý nghĩa mà không phải ai cũng làm được".
 Ngưỡng mộ bà vợ đem “núi tiền lẻ” đút lợn đi mua iPhone 6 Plus tặng chồng
Dòng chia sẻ sau khi mua Iphone 6 plus được chị H. đăng lên Facebook 

Ngay khi sự việc được đăng tải đã khiến dân mạng xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ra nghi ngờ cho rằng: “Bán hàng ăn vặt dưới 5000 đồng. 4-5 tháng tích được 18, 5 triệu đồng nghĩa là mỗi tháng tích được gần 4 triệu, cộng thêm tiền ăn uống sinh hoạt, mỗi tháng lương cũng phải 8-9 triệu. Bán hàng gì vậy?” hay “Rởm đời, khoe của“,…

 Tuy nhiên, rất nhiều người tỏ ra đồng cảm và ngưỡng mộ người phụ nữ này: “Cái điện thoại thật sự không đáng để nghĩ, nhưng cái tình cảm ở những đồng tiền đó thật sự đáng… Thật hạnh phúc cho người đàn ông nào được nhận món quà này!”, “Món quà hấp dẫn và có ý nghĩa“,…

 Bên cạnh đó, cũng có bình luận của nhân chứng về sự việc: “Hôm qua mình cũng ở đây lúc chị này mua hàng, đoán là thể nào vụ này cũng lên báo. Nhìn mấy em thu ngân N.C đếm đống tiền mà thương, thế mà vẫn tươi cười được, tài thật. Phải mình chắc vừa đếm vừa khóc quá”.
 Ngưỡng mộ bà vợ đem “núi tiền lẻ” đút lợn đi mua iPhone 6 Plus tặng chồng

Ngưỡng mộ bà vợ đem “núi tiền lẻ” đút lợn đi mua iPhone 6 Plus tặng chồng
Rất nhiều ý kiến trái chiều trước hành động của chị H.

Dù hành động đem tiền lẻ mua iPhone 6s tặng chồng của chị H. còn gây nhiều tranh luận, tuy nhiên điều đáng quan tâm hơn trong câu chuyện này chính là giá trị của đồng tiền. Tiền tuy nhỏ nhưng khi bạn biết trân quý nó sẽ có thể đổi lấy những giá trị vật chất và tinh thần thật to lớn.

Nguồn: TTTĐ