Được biết, tổ công tác đặc biệt gồm có 17 người, do ông Nguyễn Phong Cầm, Phó Chủ tịch UBND quận làm tổ trưởng.

Tham gia tổ công tác gồm có các lực lượng như: Công an, Thanh tra xây dựng, Quản lý đô thị, phường Điện Biên, công ty Điện lực.... Những tổ viên này cùng đảm trách nhiêm vụ đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực theo đúng chỉ đạo của thành phố và của Thủ tướng Chính phủ trước đó.

Dự án sai phạm 8B Lê Trực

Ông Đỗ Viết Bình cho biết: Tổ công tác đặc biệt sẽ tổ chức, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi tiến độ phá dỡ cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho việc phá dỡ cũng như đảm bảo chất lượng công trình, cùng quyền lợi của các bên liên quan. 

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công dự án đã phá dỡ được 400 m2/1.800 m2, tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực.

Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng tiến độ bị chậm so với phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Do vậy, để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền, quận Ba Đình đã yêu cầu phường Điện Biên, thay đơn vị phá dỡ cũ là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát, bằng một đơn vị khác có đủ năng lực, để hoàn thành tốt hơn việc phá dỡ giai đoạn 1.

Hiện nay, đơn vị phá dỡ mới đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, theo phương án được duyệt.

Công ty cổ phần May Lê Trực làm chủ đầu tư dự án đã xây cao hơn so với giấy phép là 16m, tương đương 5 tầng, xây dựng diện tích sàn lên tới 36.000m² trong khi diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m².

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam