Theo người nhà bệnh nhân cho biết, vào 7h sáng ngày 27-2, anh Trịnh Duy Hải (SN 1978, trú tại thôn An Phú, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) lên Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ khám bệnh. Trước khi đi, anh Hải bình thường, không có tiền sử về bệnh tim mạch,... Khi đến bệnh viện khám, anh Hải được bác sĩ chẩn đoán bị sốt virus và đưa lên khoa truyền nhiễm của bệnh viện.

Được biết, tại thời điểm ở viện anh Hải vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và gọi điện về nhà nói chuyện với người nhà. Tuy nhiên, sau đó 2 tiếng bệnh viện gọi điện về thông báo anh H. nguy kịch và cần phải chuyển viện ngay. Sau đó, anh Hải đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Trước sự việc xảy ra quá bất ngờ, phía gia đình vô cùng đau xót và yêu cầu bệnh viện phải giải thích rõ nguyên nhân trước cái chết của anh Hải.

BVĐK huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra sự việc

BVĐK huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra sự việc

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến sự việc trên, bác sĩ Nguyễn Thị Nga – Phó giám đốc Bệnh viện Chương Mỹ xác nhận có sự việc bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện điều trị do sốt virus và cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã họp hội đồng chuyên môn, báo cáo Sở Y tế đồng thời mời công an vào cuộc điều tra. Kết luận nguyên nhân cuối cùng vẫn phải đợi các cơ quan chức năng...

Cũng theo BS Nga, sau khi chẩn đoán bệnh nhân Trịnh Duy Hải bị sốt virus và cho vào khoa truyền nhiễm thì tại khoa,, bệnh nhân Hải được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền dịch, uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho... “Bệnh nhân được truyền muối (natri clorua) từ 9h30 phút đến khoảng 12g truyền được ½ chai với tốc độ 40 giọt một phút. Trong quá trình đó bác sĩ đồng thời cho uống 1 liều thuốc gồm hạ sốt, giảm ho, thuốc bổ. Tuy nhiên, đến 12h02 phút bệnh nhân có diễn biến bất thường, co giật, lơ mơ, khó thở, da tím tái,...

 

Ngay sau đó các bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân. Tại thời điểm cấp cứu, mạch huyết áp không đo được. Đến khoảng 12h45 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm cơ tim cấp và theo dõi nhồi máu cơ tim. Tại Bệnh viện Hà Đông bệnh nhân tử vong vào buổi chiều cùng ngày.

“Sự việc đúng sai thế nào cần chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Quan điểm của bệnh viện là nếu có sai sót sẽ xử lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật”, BS Nga nói.

Sự việc đang được Công an huyện Chương Mỹ điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới