Sân vận động St Petersburg - Nơi sẽ diễn ra trận cầu giữa Iran và Morocco vào thứ Sáu tới trong World Cup 2018 được kỳ vọng đã hoàn thiện và long lanh trong mắt khán giả, nhưng thực tế thì nó đang ngổn ngang.

Sân vận động này tưởng như đã hoàn thiện từ năm 2008 với chi phí đổ vào đến 750 triệu bảng Anh đã bị chậm tiến độ đến gần chục năm. Để giờ này, sát giờ World Cup diễn ra mà những công nhân vẫn đang phải chạy nước rút để hoàn thiện khâu cuối cùng. Nguyên nhân việc thi công chậm trễ có thể là do dòng tiền đổ vào chậm, lũ lụt tàn phá,…

Năm 2010, tổng thống Putin đã có chuyến thăm tới Zuruch khi FIFA thống báo địa điểm tổ chức World Cup 2018 đã hứa hẹn rất hùng hồn rằng, St Petersburg sẽ là sân vận động hoàn hảo nhất thế giới không nơi nào sánh kịp.

Thế nhưng với những hình ảnh thực tế được phóng viên tờ MailOnline ghi lại thì có vẻ lời nói của ông không đủ thuyết phục.

Những chiếc xe tải chất hàng núi thiết bị xếp hàng dài đỗ ngay ở cửa và công nhân đang chạy đôn chạy đáo để lắp đèn.

Người dân địa phương còn cho hay, sân vận động này đã xây dựng trong nhiều năm và rất có rất nhiều vấn đề mà chính người dân cũng phải "xấu hổ". "Chúng tôi muốn nhìn thấy sân vận động mà người ta đã hứa hẹn rất nhiều. Họ không nên xây dựng vào tầm này nữa, nó lẽ ra phải xong từ lâu lắm rồi".

Ngược lại với những hình ảnh này, sân vận động St Petersburg được miêu tả trên truyền thông “là một trong những đấu trường công nghệ tiên tiến nhất tại World Cup với một mái nhà có thể thu vào và mở ra trong 15 phút.

St Petersburg sẽ như một phi thuyền đã hạ cánh trên bờ Vịnh Phần Lan. Ngay cả trong mùa đông, nhiệt độ bên trong sân vận động luôn được giữ khoảng 15 độ C. Có thể tổ chức nhiều loại sự kiện khác nhau tại đây, từ các buổi hòa nhạc cho đến các môn thi đấu thể thao.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn