Ô tô Audi lai xe đạp - phương án tập thể dục cho người giàu

Empty

Dòng ô tô Audi lai xe đạp của nhà phát minh người Ả-rập sẽ giúp chủ nhân vừa tới được đích vừa được tập thể dục hăng say.

Theo Nasser Al Shawaf – chủ nhân của sáng tạo kỳ lạ này, đây chính là mẫu ô tô đốt calo người dùng đầu tiên trên thế giới, biến thời gian lái xe nhàn rỗi hàng ngày trở thành giai đoạn rèn luyện sức khỏe có ích. Được Nasser đồng phát triển với thương hiệu Hà Lan BPO, mẫu xe Audi độ có tên FitCar PPV Prototype 2 sở hữu ngoại thất y hệt một chiếc Audi A4 Avant phổ thông nhưng nội thất lại có một thay đổi "nho nhỏ" ở hệ thống chân ga/phanh.

Empty

Theo Nasser, FitCar có thể giúp người dùng đốt trung bình 300 calo mỗi 30 phút.

Cụ thể, chân ga biến mất và thay vào đó là hệ thống bàn đạp y hệt xe đạp thường thấy. Bằng cách kết nối bàn đạp này với bộ điều khiển trung tâm, lực đạp sẽ được tính toán và chuyển hóa thành mức nhấn chân ga tương ứng giúp xe tăng tốc, đồng nghĩa với việc người dùng đạp càng nhanh và mạnh chiếc Audi càng tăng tốc lên cao. Thậm chí người dùng có thể điều chỉnh mức độ nặng/nhẹ của bàn đạp như máy đạp xe trong các phòng tập gym thường thấy.

Trong khi đó, chân phanh bị dời lên phía cụm điều khiển trung tâm làm... phanh tay. Xe có 3 chế độ vận hành Drive Slow trong nội đô, Drive Fast gia tăng tỉ lệ tăng tốc để vận hành trên cao tốc và No Drive trong trường hợp xe dừng mà người lái... vẫn muốn đạp tiếp, khi đó hệ thống bàn đạp sẽ tạm thời tách kết nối khỏi chân ga.

Theo Nasser, FitCar có thể giúp người dùng đốt trung bình 300 calo mỗi 30 phút. Sản phẩm của anh đã được đăng ký bản quyền toàn cầu và hiện đang tạo thành cơn sốt trào lưu tại Hà Lan – một quốc gia rất khuyến khích người dân di chuyển bằng xe đạp.


 

Theo Giadinhvietnam.com