Đội trưởng của một đội tuyển quốc gia tại World Cup là vinh dự mà tất cả các cầu thủ bóng đã đều mơ ước.

Essam El Hadary (Ai Cập)

Đứng đầu là đội trưởng của đội tuyển Ai Cập. Ở tuổi 45, anh đã đưa đất nước của mình đến với World Cup đầu tiên trong 28 năm.

Anh là cầu thủ lâu đời nhất trong lịch sử World Cup với 152 lần ra sân cỏ.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới, xuất hiện nhiều nhất và là cầu thủ đoạt trái bóng vàng năm 2016.

Trong World Cup 2018, CR7 đã lập cú hattrick xuất sắc trước Tây Ban Nha trong trận mở màn.

Lionel Messi (Argentina)

Dù Messi thể hiện khá mờ nhạt trong mùa giải này, nhất là trận đối đầu với Croatia nhưng anh vẫn được đánh giá khá cao trong các đội trưởng.

Thành tích của Messi trước mùa giải này rất đáng nể, đó là đã tham gia 4 trận chung kết lớn của các giải đấu lớn trong 10 năm qua, gần như có thể nói hy vọng của quốc gia hoàn toàn nằm trên đôi vai của Messi.

Rafael Marquez (Mexico)

Anh chàng sinh năm 78 này được xem là già nhưng tài năng thì không thể phủ nhận.

Chàng cầu thủ này được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa sau những gì đã thể hiện trên sân trong trận đối đầu với Đức vừa qua,

Diego Godin (Uruguay)

Là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại, Diego Godin có việt tài phòng thủ tuyệt vời, kiểm soát bóng thông minh và lối chơi sáng.

World Cup 2010, đội trưởng Uruguay đã gồng gánh đội nhà giành vị trí thứ tư. 4 năm trước, pha đánh đầu vào những phút cuối của anh giúp đại diện Nam Mỹ loại Italy vào những phút cuối. Ở tuổi 32, Godin vẫn thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Atletico và lọt vào đội hình tiêu biểu của La Liga.

Mile Jedinak (Úc)

Đội trưởng Mile của úc được xếp hạng top những cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng. Trong World Cup mùa này, anh đã ghi bàn quả phạt trong trận đấu với Pháp.

Mile Jedinak cũng là người duy nhất trong lịch sử World Cup có được 3 bàn thắng đều ghi trên chấm phạt đền.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

Cầu thủ đội trưởng của Ba Lan có thành tích đáng nể ở các giải đấu lớn. Đó là Vô địch quốc gia Ba Lan mùa 2009-2010, Cúp Ba Lan mùa 2008-2009 và Siêu cúp Ba Lan 2009 trong màu áo CLB Lech Poznan. 6 lần vô địch Bundesliga gồm 2 mùa trong màu áo Borussia Dortmund (từ năm 2011 đến 2012) và 4 lần trong màu áo Bayern Munich (từ năm 2014 đến 2018). Một lần á quân Champions League mùa 2012-2013. Cùng 2 lần vô địch Cúp nước Đức và 2 Siêu cúp nước Đức.

Robert Lewandowski hiện cũng là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá Ba Lan với tổng cộng 52 bàn/93 trận.

Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

Trung vệ Sergio Ramos được mệnh danh là nam châm hút thẻ đỏ, có kỹ thuật và tốc độ tốt nhất thế giới, có thể mang về cho đội nhà những chiến thắng quan trọng.

Với 151 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, Ramos được xem là cầu thủ kỳ cựu nhất của “Cuồng phong đỏ” tại World Cup 2018. Với 21 danh hiệu các loại, anh cũng là một trong những cầu thủ giàu thành tích nhất trong đội hình của HLV Julen Lopetegui. Thế nên, không ai xứng đáng hơn Ramos để đeo chiếc băng đội trưởng, dù đôi khi hậu vệ này vẫn thiếu tính kỷ luật và thường xuyên lãnh thẻ phạt.

Harry Kane (Anh)

Là tuyển thủ giúp Anh ghi bàn thắng quyết định trước Tunisia 2-1 và mở rộng cánh cửa cho nước Anh lọt vào vòng tiếp theo.

Ở tuổi 24, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất giải đấu và anh lọt top các đội trưởng trong World Cup 2018 hoàn toàn xứng đáng.

Andreas Granqvist (Thụy Điển)

Được xem là thủ môn xuất sắc nhất trận Thụy Điển – Hàn Quốc, Andreas Granqvist là người làm nên lịch sử cho nước nhà tại một kỳ World Cup kể từ sau giải đấu năm 2006 diễn ra tại Đức.

Pha lập công vào lưới ĐT Hàn Quốc là bàn thắng thứ 7 của Granqvist trong màu áo ĐTQG. Con số đó là không hề khiêm tốn đối với một cầu thủ đá ở vị trí trung vệ.

Theo Đăng Dũng/Reatimes.vn