Từ một anh xe ôm với thu nhập 2 triệu một tháng hay một sinh viên mới ra trường với mức lương còn “khiêm tốn” vẫn có thể sắm cho mình một chiếc xe máy hay trang thiết bị gia đình nhờ vào loại hình dịch vụ này. Những món hàng này đã phần nào giúp những người dân chưa đủ điều kiện vay tại ngân hàng có thể cải thiện cuộc sống của mình.

Xin được phép chia sẻ 10 bí quyết bỏ túi khi vay tiêu dùng tại Home Credit Việt Nam.

Cho vay tài chính chỉ áp dụng cho các sản phẩm mới?

♦ ĐÚNG. Home Credit chỉ hợp tác với các cửa hàng để hỗ trợ khách hàng mua sắm các sản phẩm mới theo hình thức trả góp để đảm bảo sự hài lòng nhất cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Khi có nhu cầu vay tài chính, người tiêu dùng có thể liên hệ ngay với tư vấn viên tại điểm bán?

♦ ĐÚNG. Hiện tại, đa số các CTTC đã phát triển mạng lưới hợp tác với các đại lý trên khắp cả nước. Tại Home Credit, từ năm 2009 đến nay, công ty đã mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu dịch vụ lên 5.700 điểm khắp cả nước, tạo nên một độ phủ dày đặc nhằm đáp ứng nhu cầu ngay lập tức của người dân.

Thủ tục vay: đơn giản chỉ cần CMND và bản sao Hộ khẩu?

♦ ĐÚNG. So sánh với các ngân hàng, thủ tục vay của các công ty tài chính đơn giản hơn rất nhiều. Tại Home Credit, khách hàng chỉ cần photo CMND và hộ khẩu. Thậm chí với khoản vay dưới 10 triệu thì người đi vay chỉ cần bản sao CMND và bằng lái xe.

Thời gian xét duyệt cho vay chỉ mất 10 phút.

♦ ĐÚNG. Đây có thể nói là điểm tiện lợi nhất của cho vay tại điểm bán. Home Credit đầu tư mạnh vào hệ thống phần mềm quản lý hiện đại và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

Khách hàng có thể nhân ngay sản phẩm sau khi ký hợp đồng?

♦ ĐÚNG. Ngay sau khi ký hợp đồng, người đi vay chỉ cần thanh toán trước 1 khoản tiền và nhận sản phẩm ngay tức thì. Phần còn lại, Home Credit sẽ thay mặt khách hàng thanh toán cho chỗ bán.

Khi vay tài chính để mua xe máy, khách hàng vẫn được hưởng quyền lợi bảo hành như các khách hàng thanh toán trước 100%

♦ ĐÚNG. Khách hàng hoàn toàn được hưởng các quyền lợi về bảo hành xe máy như các khách hàng thanh toán trước 100%, khách hàng cũng được hưởng tất cả các ưu đãi khác của cửa hàng (nếu có)..

 Bí quyết khi vay tài chính tiêu dùng tại điểm bán

Thông tin về lãi suất và kỳ hạn thanh toán sẽ được hiển thị ngay trên máy tính khi nhân viên tư vấn cho khách hàng

♦ ĐÚNG. Hiện tại các công ty khi lập quầy tư vấn tại điểm bán thường sẽ trang bị luôn hệ thống bảng tính lãi suất cùng thời hạn thanh toán cho khách hàng lựa chọn.

Thời hạn thanh toán do khách hàng lựa chọn

♦ ĐÚNG. Người đi vay có thể linh động lựa chọn thời hạn thanh toán khoản vay (từ 6-36 tháng) để phù hợp nhất với điều kiện tài chính cá nhân.

Ngoài ngân hàng và bưu cục, khách hàng còn có thể thanh toán qua các điểm giao dịch MoMo, Payoo, và cửa hàng Viettel.

♦ ĐÚNG. Hiện tại, để tiết kiệm thời gian cho các khách hàng Home Credit đã hợp tác với các đối tác và cho phép khách hàng thanh toán khoản vay hàng tháng qua 4.000 điểm giao dịch MoMo, 3.000 điểm giao dịch Payoo và hệ thống cửa hàng Viettel cả nước. Khách hàng có thể thực hiện thanh toán sau giờ hành chính, trong ngày cuối tuần và cả ngày lễ.

Bảo hiểm khoản vay là không bắt buộc.

♦ ĐÚNG. Việc lựa chọn mua bảo hiểm cho khoản vay hoàn toàn tùy vào quyết định của khách hàng. Home Credit khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm khoản vay nhằm tránh gánh nặng tài chính cho khách hàng hoặc gia đình của khách hàng trong trường hợp khách hàng gặp một số rủi ro ngoài ý muốn ảnh hưởng đến việc trả nợ. Trong trường hợp này, đơn vị bảo hiểm sẽ thay mặt khách hàng thanh toán khoản vay cho Home Credit.

Cơ hội trúng Tivi 40” khi vay trả góp tại Home Credit

Home Credit vừa tung ra chương trình khuyến mãi cho mùa hè có tên “Vay ngay rộn rã, trúng tivi thật đã”. Chương trình được áp dụng trên toàn quốc với tổng giá trị các giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

Theo đó, kể từ ngày 01/06/2015 đến hết ngày 15/07/2015, tất cả khách hàng ký hợp đồng vay mua hàng trả góp mặt hàng điện máy, điện tử gia dụng, trang thiết bị nghe nhìn và xe máy tại các cửa hàng đối tác chiến lược sẽ được nhận ngay 01 áo thun thời trang hoặc 01 áo mưa cao cấp và 1 lịch thi đấu bóng đá Euro.

Đặc biệt, tất cả các khách hàng ký hợp đồng đều sẽ có cơ hội được trở thành chủ nhân của 1 trong 13 chiếc tivi Samsung 40” (trị giá 10.000.000 đồng) từ Home Credit thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng. Home Credit sẽ tổ chức 2 đợt quay số để tìm ra 13 khách hàng may mắn vào ngày 21/06/2016 và ngày 18/07/2016. Kết quả sẽ được công bố chính thức trên website của Home Credit tại địa chỉ www.homecredit.vn và trang fanpage Facebook (homecreditvn).

Ngoài ra, 50 khách hàng đầu tiên tham gia dự đoán chính xác hai đội vào chung kết và vua phá lưới của Euro Cup 2016 trên website của Home Credit (www.homecredit.vn), sẽ nhận được 1 túi xách du lịch từ công ty.

Theo Gia Hưng/Gia Đình Việt Nam