Thịt heo khô là món ăn biến tấu từ thịt bò khô. So với thịt bò khô thì thịt lợn làm đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Nó lại không dai như thịt bò nên có thể dùng được cho tất cả mọi người.

Mùi vị thịt thơm ngon không kém bò khô, sau khi sấy xong cũng có độ dai và dẻo nhưng lại không cứng như thịt bò. Nếu làm miếng dày thì thịt ngoài khô còn bên trong lại mềm, ăn vã nhấm nháp hay nhậu cùng bia, ăn cùng cơm trắng đều rất ngon.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Thịt heo thăn, rượu vang trắng, nước tương, nước mắm, mật ong, đường, muối, tiêu, mật ong, mè rang. Món ăn này còn có hương thơm của mật ong, của vừng.

Cách làm:

Thịt heo rửa sạch và băm thật nhỏ sau đó cho vào ướp cùng với một thìa rượu vang trắng, 1 thìa nước tương, nước mắm, mật ong, đường, muối, tiêu.

Lót lớp màng bọc thực phẩm lên thớt và cho thịt phủ lên màng bọc, cán thịt thật mỏng.

Tiếp đến, bạn cho thịt vào ngăn đá cấp đông khoảng 2 giờ đồng hồ để thịt có thể đông nhẹ.

Rút màng bọc thực phẩm ra và cho thịt vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Để nhiệt độ lò nướng là 180 độ và nướng trong 10 phút. Sau đó lấy ra và phết lên thịt một lớp mật ong và mè trắng rang nướng tiếp 10 phút lại lấy ra phết một lớp nữa nướng thêm 10 phút là được.

Khi thịt heo nguội bạn có thể cắt thành từng miếng vừa ăn. Miếng thịt heo khô mềm mềm kết hợp với vị ngọt của mật ong và vừng chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng muốn bước ra ngoài trong những ngày mưa gió.

Theo Thanh Vân/Reatimes