Ngày 2/1, thông tin từ TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong 3 ngày nghỉ tết Dương lịch 2018, quần thể di tích Cố đô Huế đón hơn 3 vạn lượt khách tham quan, trong đó hơn 80% là khách du lịch quốc tế. Riêng cả năm 2017, du khách tham quan hệ thống Di sản Huế đã vượt mốc 3 triệu lượt người, tăng mạnh so với năm trước.

Cố đô Huế đón hơn 3 vạn khách tham quan đến “xông đất” dịp Tết Dương lịch

Cố đô Huế đón hơn 3 vạn khách tham quan đến “xông đất” dịp Tết Dương lịch

Cố đô Huế đón hơn 3 vạn khách tham quan đến “xông đất” dịp tết Dương lịch 2018

“Thành công lớn trong thu hút du khách đến với quần thể di tích Cố đô Huế thời gian qua đã đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh TT-Huế. Trong năm 2017, Trung tâm đạt tổng doanh thu từ vé tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế và vé chương trình “Đại nội về đêm” hơn 320 tỷ đồng. Riêng doanh thu từ vé tham quan khu di sản Huế đã tăng gấp 4 lần so với 6 năm về trước (chỉ 80 tỷ đồng)”, TS. Hải thông tin.

Nhân dịp chào mừng năm mới 2018, bên cạnh khu Di sản Huế tưng bừng đón khách dịp Tết dương lịch, kết hợp khởi động cho chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh TT-Huế thời gian tới, cũng như để bày tỏ lòng hiếu khách của đất Cố đô, tạo sự thân thiện đối với du khách đến Huế, ngay trong ngày đầu năm 1/1/2018, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Hiệp Hội Du lịch TT-Huế tổ chức lễ đón những du khách “xông đất” xứ Huế đầu tiên dịp năm mới bằng đường hàng không.

Cố đô Huế đón hơn 3 vạn khách tham quan đến “xông đất” dịp Tết Dương lịch

Cố đô Huế đón hơn 3 vạn khách tham quan đến “xông đất” dịp Tết Dương lịch

Nhiều hoạt động được tổ chức đón những du khách đầu tiên đặt chân đến sân bay Phú Bài

Ngay từ khi vừa đặt chân xuống sân bay Phú Bài, các vị du khách đầu tiên của năm được tặng hoa chúc mừng, quà lưu niệm và được đón tiếp bằng màn múa lân truyền thống. Ngoài quà lưu niệm, dịp này các du khách đầu tiên đến Huế còn được tặng 1 cặp vé khứ hồi máy bay của Vietnam Airlines để đi đến địa điểm bất kỳ tại Việt Nam trong năm 2018.

Theo Sở Du lịch TT-Huế, trong năm 2017 vừa qua, tổng doanh thu du lịch trên địa bàn ước tính đạt 3.520 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt gần 8.800 tỷ đồng, tổng lượng khách du lịch đến Huế năm qua đạt khoảng 3,777 triệu lượt, tăng 15,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế khoảng 1,481 triệu lượt, tăng 40% so với 2016.

Theo congly.vn