Giá vàng thế giới hôm nay, ngày 20/3 giảm không ngừng trước áp lực tăng cao của đồng USD.

Tới đầu giờ sáng 20/3 (giờ Việt Nam), giá vàng trên sàn Kitco giao ngay đứng ở mức 1.312,9 USD/ounce. Giá vàng đang giảm khoảng 5 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá USD tại thời điểm này, giá vàng thế giới tương đương 36,4 triệu đồng/lượng.

Đồng USD đang ở mức cao nhờ những thông tin hỗ trợ cho nền kinh tế Mỹ. Đầu tiên phải kể đến thông tin chắc chắn Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ sẽ quyết định nâng mức lãi suất lên 25% trong tháng này.

Cùng với đó là chính sách thương mại của Mỹ và việc tăng lãi suất của Mỹ trong tuần này cũng là yếu tố hỗ trợ đồng USD.

Thêm vào đó là sức cầu tiêu thụ vàng tại thị trường lớn như Ấn Độ giảm khi đã qua mùa lễ hội cũng tạo sức ép giảm giá lên vàng.

Đối với thị trường vàng trong nước, vàng đang có xu hướng giảm trong những ngày gần đây. Giá vàng hôm nay được giao dịch ở khoảng 36,7 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 70.000 – 90.000 so với chốt phiên ngày 19/3.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng của Tập đoàn Doji được giao dịch trong khoảng 36,570 – 36,650 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,490 – 36,670 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo Doji, thị trường trong nước không ghi nhận những luồng gió mới, sự trầm lắng vẫn thường bắt gặp ở vài phiên gần đây tiếp tục diễn ra tại phiên cuối tuần qua.

Theo Mộc Anh/Reatimes