Cửa chính được thiết kế hợp lý, cân đối và sang trọng sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp hoàn thiện của ngôi nhà. Tùy vào diện tích, số tầng của ngôi nhà mà chọn kích thước cửa cho phù hợp. Việc chọn kích thước cửa phù hợp không chỉ tạo được sự cân đối, hợp lý cho ngôi nhà mà còn tạo ý nghĩa phong thủy tốt.

Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý một số điểm sau khi thiết kế cửa chính:

Kích thước cửa chính không quá lớn hoặc hẹp

- Không thiết kế cửa quá lớn so với ngôi nhàvìkhí tốt trong nhà sẽ thoát hết ra ngoài, khiến tài vận, may mắn không còn.

Ngược lại, cửa quá nhỏ thì không thể thu nạp năng lượng tích cực từ bên ngoài vào nhà.

Trong trường hợp không thể thay đổi hay sửa chữa kích thước của cửa thì có thể hóa giải cửa rộng bằng cách treo chuông gió để ngăn chặn và phát tán khí xấu vào trong nhà. Còn với cửa nhỏ thì buộc phải cơi nới và mở rộng thêm. Ngoài ra, lưu ý không thiết kế cửa quá thấp.

Hướng cửa chính phải đúng phong thủy

- Ngoài kích thước thì hướng cửa chính cũng quan trọng không kém. Theo đó, cửa trước và cửa hậu không được đối diện trực tiếp bởi sẽ khiến khí trong nhà luôn trong tình trạng “lẩn quẩn”, không có sự luân chuyển, nếu có thì cũng là từ cửa trước ra thẳng cửa hậu. Nếu vướng vào tình trạng này thì phải hóa giải bằng cách tạo vách chắn hay đặt một chậu cây to.

Hướng cửa chính tốt nhất phải là sáng sủa, thông thoáng, sạch sẽ, không có bất cứ vật cản, rào cản nào. Tuyệt đối tránh thiết kế cửa chính mà ngay phía trước là cây to, khe núi hay ngõ cụt vì sẽ khiến cả gia đình luôn trong trạng thái bất an vì nguy hiểm luôn rình rập.

Cửa chính cũng không nên hướng thẳng về cây to hoặc khe núi. Cây to ở trước cửa chính sẽ mang khí âm vào trong nhà, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người. Cũng nên tránh cửa chính nhìn vào trong ngõ cụt, bởi ngõ cụt thường tàng tụ âm khí.

Ngoài ra, khu vực ngoài của cửa chính phải luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và sáng sủa, tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi. Nếu không gian phía trước cửa chính hơi tối, nên có thể thiết kế thêm đèn chiếu sáng. Các gia chủ có thể tham khảo các mẫu cửa chính dưới đây:

 

Theo Reatimes.vn