Tránh thực phẩm có tính hàn

Trong thời tiết lạnh giá, mẹ cần hạn chế những thực phẩm có tính hàn trong thực đơn của con bởi những thực phẩm này không có tính chất làm ấm bụng lại còn có thể gây ra các bệnh như tiêu chảy, lạnh bụng và khó tiêu.

Mẹ hãy tránh những loại thực phẩm có tính hàn như dưa hấu, củ cải, rau câu, lươn, nghêu sò. Hãy thay bằng các loại thực phẩm có tính âm như hành, hẹ, tỏi, ớt, thịt để chống cảm cúm và cản gió cho con.

Tránh ăn vặt

Hầu như đứa trẻ nào cũng đều thích ăn vặt nhưng mẹ phải hạn chế. Bởi đây chính là nguyên nhân khiến con tăng cân nhanh chóng và phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Mẹ có thể khuyến khích con lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho con, bạn cũng nên cố gắng đưa hoa quả và rau xanh vào thực đơn ăn nhẹ của bé.

Tránh ăn kem

Kem lạnh sẽ làm giảm sức đề kháng của yết hầu nên cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, gây ra viêm họng, ho, thậm chí viêm phế quản. Đây là những căn bệnh diễn biến dai dẳng, khiến trẻ bị suy giảm miễn dịch và mau chóng bị sụt cân.

Nên duy trì thói quen uống nước

Trong mùa đông vẫn nên duy trì thói quen uống nước cho con, đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Mẹ cũng nên cho con uống các loại nước ấm để con không bị lạnh bụng.

Nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến một số rối loạn trong cơ thể, đặc biệt nếu uống nước quá ít dễ có nguy cơ bị sỏi niệu, táo bón…

Nên cho con dùng đa dạng các loại nước như nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước trà, nước trái cây (nước chanh, nước cam...) để tạo sự ngon miệng mà vẫn duy trì đủ lượng nước cần thiết.

Nếu cho con ăn những sản phẩm như sữa chua, phế phẩm sữa thì mẹ hãy lấy ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 tiếng để giảm lạnh, sẽ tăng cường khả năng chống ôxy hóa tự nhiên của hệ miễn dịch. Dù là mùa nào, cũng phải đảm bảo cơ thể bé được cung cấp đầy đủ nguồn lợi khuẩn mỗi ngày.

 

Theo Thanh Vân/Reatimes