Nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh, trứng tốt cho sự phát triển của trẻ nhưng hầu như chỉ khuyên mỗi tuần chỉ nên ăn số lượng trứng vừa phải.

Mới đây, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ lại cho rằng, nếu như mỗi ngày trẻ ăn 1 quả trứng trong vòng 6 tháng sẽ rất tốt cho sức khỏe não bộ.

Trẻ ăn trứng mỗi ngày tốt cho sự phát triển của não bộ.

Trẻ ăn trứng mỗi ngày tốt cho sự phát triển của não bộ.

Tác giả của nghiên cứu, bà Lora Lannotti (trường ĐH Washington) cho biết, cũng giống như sữa hoặc hạt giống, trứng hỗ trợ sự phát triển cả thể chất não bộ do nó có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Bà đã phân tích dữ liệu từ 163 em bé trong độ tuổi từ 6 – 9 tháng tuổi vào năm 2015. 80 trẻ trong số đó được ăn 1 quả trứng mỗi ngày đều đặn trong vòng 6 tháng. Số còn lại không ăn đều đặn hoặc không ăn.

Thông qua xét nghiệm máu cho thấy, những trẻ ăn trứng mỗi ngày có hàm lượng dinh dưỡng  choline và DHA, axit béo omega 3 cao hơn đáng kể so với những trẻ khác.

Cả 3 chất này đều đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển và chức năng não và ngăn trẻ bị còi cọc, suy dinh dưỡng.

Như vậy, các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, choline, selen, vitamin A và B12 ở trứng bằng với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi khác. Tuy nhiên, trứng rẻ hơn thì tại sao không chọn khi hầu như mọi trẻ em đều thích.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn